Lễ hội Lúa gạo và Triển lãm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng ĐBSCL lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Long An từ ngày 15/6 - 20/6/2018 đã thu hút 150 doanh nghiệp tham dự.

Lễ hội có sự tham gia của 09 nhà tài trợ, trong đó tiêu biểu nhất là Công ty CP Phân bón Bình Điền - Nhà tài trợ Kim Cương.

Trong ngày đầu khai mạc, Lễ hội đã tạo dấu ấn đặc sắc, khái quát toàn cảnh ngành nông nghiệp tỉnh Long An và vùng ĐBSCL, chuyển tải thông điệp “Phát triển nông nghiệp truyền thống ứng dụng công nghệ cao” đến rộng rãi công chúng, đặc biệt là nông dân trong vùng ĐBSCL.

{keywords}
 

Tại đây cũng diễn ra Hội thảo “Nông nghiệp thông minh - Mục tiêu và giải pháp” với hơn 300 đại biểu tham gia là các nhà khoa học, nhà nông, nhà doanh nghiệp, các cơ quan hữu quan trong và ngoài tỉnh.

Ngoài ra, Triển lãm nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao thu hút 20 tỉnh/ thành phố tham dự cùng với doanh nghiệp từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Thái Lan. Lượng khách tham quan bình quân ước đạt hơn 10.000 lượt khách; tổng giá trị thương mại giao dịch ước đạt gần 20 tỷ đồng. Trong đó, tiêu biểu là Công ty Cổ phần cơ khí chế tạo máy Long An ký kết hợp đồng với giá trị 8 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ Lễ hội cũng diễn ra vòng chung kết Hội thi Làm nông thông minh, chủ đề “Lúa sạch, gạo thơm, cơm ngon” với 09 đội tham gia từ các tỉnh Long An, Trà Vinh, An Giang và Đồng Tháp. Kết quả có 03 đội đạt giải vàng, 05 đội đạt giải bạc và 01 đội đạt giải đồng. (tham khảo chi tiết tại website của Sở NN và PTNT Long An, Công ty CP Phân bón Bình Điền, Công ty TNHH Triển lãm và Truyền thông Tinh Tú).

Đại diện BTC chia sẻ: “Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn các ban ngành trong và ngoài tỉnh, đại biểu, các nhà tài trợ, doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất, bà con nông dân… đã hỗ trợ tích cực để sự kiện diễn ra thành công như mong đợi”.

Đơn vị được UBND tỉnh Long An chỉ định tổ chức: Công ty TNHH Triển lãm và Truyền thông Tinh Tú; website: www.tinhtu.com.vn

Thu Hằng