Sáng 13-6, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Cà Mau đã lập biên bản và ra quyết định tạm giữ 12.504 kg tôm sú nguyên liệu có chứa tạp chất để tiếp tục điều tra.

CLIP: Bắt tại trận hơn 12.500kg tôm bị gian thương bơm tạp chất - Ảnh 2.

Công an lập biên bản vi phạm

Trước đó, khoảng 23 giờ 45 ngày 11-6, Phòng Cảnh sát Kinh tế kết hợp cùng các đơn vị có liên quan đã dừng phương tiện và tiến hành kiểm tra chiếc xe container (biển kiểm soát 63H.007.85) đang vận chuyển số lượng lớn tôm sú được đóng gói thành phẩm có dấu hiệu nghi vấn.

CLIP: Bắt tại trận hơn 12.500kg tôm bị gian thương bơm tạp chất - Ảnh 2.

Công an lập biên bản vi phạm

Trong xe lúc này có chứa 1.768 thùng tôm sú nguyên con, loại 6kg, với tổng trọng lượng 12.504 kg. Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện số hàng trên có chứa tạp chất Agar.

CLIP: Bắt tại trận hơn 12.500kg tôm bị gian thương bơm tạp chất - Ảnh 3.
CLIP: Bắt tại trận hơn 12.500kg tôm bị gian thương bơm tạp chất - Ảnh 4.
 

Theo kết quả điều tra ban đầu, lô hàng trên là của bà Châu Thị Thùy Trang (SN 1986; ngụ xã Định Bình, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), đang được vận chuyển đi tiêu thụ thì bị phát hiện. Tài xế điều khiển phương tiện trên tên Huỳnh Trọng Vinh (ngụ huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang).

Cần xử lý hình sự

Năm 2018, tại hội nghị sơ kết việc triển khai đề án kiểm soát ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất - kinh doanh sản phẩm tôm có chứa tạp chất (gọi tắt đề án 2419), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám cho rằng cần phải có biện pháp quyết liệt hơn nữa để chấm dứt tình trạng bơm chích tạp chất vào tôm theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng chứ không thể nói khó, không làm được. "Tại sao các địa phương đều biết mà không xử lý hoặc xử lý chưa triệt để?" - ông Tám đặt câu hỏi.

Thứ trưởng Vũ Văn Tám đề nghị các tỉnh nên thiết lập ngay đường dây nóng để kịp thời phát hiện, xử lý. "Hình như lãnh đạo các tỉnh đã "quên" việc xử lý người đứng đầu địa phương để xảy ra bơm tạp chất. Cuộc chiến này rất cần có sự chung tay của các DN vì chỉ có họ mới biết rõ những mánh khóe của nhau để báo cho cơ quan thẩm quyền xử lý" - ông Tám khẳng định.

(Theo Người Lao Động)

Cận cảnh bơm tạp chất vào tôm để trục lợi

Cận cảnh bơm tạp chất vào tôm để trục lợi

Đêm 6/4, Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Phòng An ninh kinh tế bắt quả tang một cơ sở đang có hành vi bơm tạp chất vào tôm tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai.