Từ hàng nghìn năm trước, khi chỉ đơn thuần là một đống rơm hoặc các vật liệu tự nhiên khác, chiếc giường đã trở nên vô cùng cần thiết và là món nội thất gắn bó với cuộc sống con người. 

Bất kể nơi nào, từ phòng khách sạn, khu vực chiến sự đến trạm vũ trụ quốc tế, con người đều cần một chiếc giường phù hợp với mọi tình huống, nhu cầu cần thiết. Giường trở nên quan trọng vì mỗi người đều dành 1/3 cuộc đời để ngủ. 

Trong khi một số người nghĩ "giường chỉ đơn giản là giường" thì lại có những quan niệm đưa món nội thất này lên tầm cao mới với những sản phẩm mang các đặc tính vượt ra khỏi cuộc sống hàng ngày. Chẳng hạn như giường đi kèm với trung tâm giải trí hoàn chỉnh, là tác phẩm nghệ thuật hoặc các sản phẩm giường thời trang đẹp mắt.

Dưới đây là 10 mẫu giường đắt đỏ nhất thế giới:

10. Monarch Vi-Spring Bed - 50.000 USD (1,14 tỷ đồng)

10 mẫu giường đắt nhất thế giới, có mẫu giá 144 tỷ đồng và chỉ có 2 chiếc - 1

Vi-Spring cung cấp những chiếc giường divan cao cấp được làm thủ công với lò xo túi và vải bọc tự nhiên tốt nhất như lông cừu Anh hoặc lông đuôi ngựa, đảm bảo cho người sử dụng sự thoải mái nhất. 

The Monarch là một trong những mẫu giường nổi bật nhất của Vi-Sping. Giường chứa 3.000 lò xo mang lại sự thoải mái tuyệt vời. Tuy nhiên, đi kèm với đó là mức giá khiến bạn phải suy nghĩ rất nhiều trước khi mua: 50.000 USD. 

9. Sphere Bed - 50.000 USD (1,14 tỷ đồng)

10 mẫu giường đắt nhất thế giới, có mẫu giá 144 tỷ đồng và chỉ có 2 chiếc - 2

Được thiết kế bởi Karim Rashid để trở thành nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo cho các cặp tình nhân, Sphere Bed được bọc trong bộ khung màu đỏ gợi cảm giúp tăng thêm độ bền. Một bộ phận massage được gắn dưới nệm để người nằm có thể thư giãn hoàn toàn. 

8. The Starry Night Sleep Technology Bed - 50.000 USD (1,14 tỷ đồng)

10 mẫu giường đắt nhất thế giới, có mẫu giá 144 tỷ đồng và chỉ có 2 chiếc - 3

Một cách tiếp cận công nghệ hơn đến từ Leggett & Platt với chiếc giường được thiết kế để trở thành "nguyên mẫu của giấc ngủ hiện đại". Đây là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và một chiếc giường thoải mái.

Chiếc giường này đi kèm với công nghệ chống ngáy, kiểm soát nhiệt độ ở cả hai bên và một trung tâm chẩn đoán giấc ngủ để theo dõi chuyển động cơ thể và kiểu thở.

Để phục vụ nhu cầu giải trí cho người dùng, giường còn đi kèm với một ổ cắm iPod, cho phép kết nối với internet. Ngoài ra, giường còn có một máy chiếu video có thể biến trần nhà thành bầu trời đầy sao hoặc thậm chí là một màn hình rạp chiếu phim. Giá cho chiếc giường công nghệ cao này là 50.000 USD.

7. Cosmovoide Bed - 60.000 USD (1,37 tỷ đồng)

10 mẫu giường đắt nhất thế giới, có mẫu giá 144 tỷ đồng và chỉ có 2 chiếc - 4

Còn gì tuyệt vời hơn một kiểu giường dạng kén mà bất kỳ ai cũng cảm thấy thoải mái, an toàn và được bảo vệ khi nằm? Được thiết kế ở miền Bắc nước Pháp, Cosmovoide Bed có hình dạng giống như một quả trứng, với khung được bao phủ hoàn toàn bởi nệm có thể uốn dẻo và thích ứng với hình dạng cơ thể.

Chiếc giường có giá khoảng 60.000 USD.

6. Majesty Vi-Spring Bed - 84.000 USD (1,92 tỷ đồng)

10 mẫu giường đắt nhất thế giới, có mẫu giá 144 tỷ đồng và chỉ có 2 chiếc - 5

Chiếc giường Majesty Vi-Spring Bed là phiên bản nâng cấp của Monarch ở vị trí số 10. Giường được làm hoàn toàn thủ công. Nệm đi kèm với 3 lớp lò xo túi kim loại và len lông cừu tốt nhất của Anh, lụa len Shetland, vải cashmere và chất liệu trám thủ công bằng tay hình đuôi ngựa của châu Âu. Chiếc giường được trang trí bằng nhiều lớp vàng và bạc cho một thiết kế tinh tế. Đương nhiên, Majesty có giá không hề rẻ, lên đến 84.000 USD.

5. Quantum Sleeper Bed - 160.000 USD (3,67 tỷ đồng)

10 mẫu giường đắt nhất thế giới, có mẫu giá 144 tỷ đồng và chỉ có 2 chiếc - 6

Vừa là giường vừa là nơi trú ẩn khỏi bụi phóng xạ hạt nhân, giường ngủ lượng tử là món đồ bạn sẽ muốn sở hữu nếu tin rằng ngày tận thế có thể sắp xảy ra. Trên thực tế, chiếc giường này sẽ bảo vệ bạn trước các thảm họa thiên nhiên, những cuộc tấn công khủng bố bằng hóa chất sinh học, kẻ xâm nhập và thậm chí cả đạn.

Giường có tủ lạnh, lò vi sóng và TV, hệ thống vệ sinh, nguồn điện dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc khẩn cấp, thông gió. Ngoài ra, chiếc giường này còn có thêm thiết bị phát hiện khói khiến nó được coi là nơi an toàn nhất.

Tuy nhiên, để sở hữu chiếc giường này, bạn cần phải bỏ ra 160.000 USD. 

4. Parnian Furniture Bed - 210.000 USD (4,81 tỷ đồng)

10 mẫu giường đắt nhất thế giới, có mẫu giá 144 tỷ đồng và chỉ có 2 chiếc - 7

Abdolhay Parnian đã thiết kế giường Parnian giống như một tác phẩm nghệ thuật. Sản phẩm được chế tác với sự hoàn hảo và được chú ý đến từng chi tiết. Thiết kế kết hợp gỗ làm vật liệu chính với thép không gỉ và vàng, mang yếu tố điêu khắc vào phòng ngủ.

Nhà thiết kế đã tạo ra các tùy chọn tùy chỉnh tuyệt vời cho chiếc giường với khả năng kết hợp các tính năng như giá đỡ iPad, trạm sạc, màn hình LCD... Giá của chiếc giường này có thể lên tới 210.000 USD.

3. Jado Steel Style Gold Bed - 676.550 USD (15,5 tỷ đồng)

10 mẫu giường đắt nhất thế giới, có mẫu giá 144 tỷ đồng và chỉ có 2 chiếc - 8

Được tạo ra với sự nổi bật, Jado Steel có những đặc điểm từng khiến nó trở thành chiếc giường đắt nhất thế giới. 

Các tính năng mà chiếc giường này có bao gồm kết nối internet, màn hình TV với đầu đĩa DVD, Playstation và hệ thống âm thanh vòm. Có mức giá đắt đỏ lên tới 676.550 USD là bởi Jado Steel được gắn thêm cả vàng và pha lê Swarovski. 

2. Magnetic Floating Bed - 1,6 triệu USD (36,7 tỷ đồng)

10 mẫu giường đắt nhất thế giới, có mẫu giá 144 tỷ đồng và chỉ có 2 chiếc - 9

Chiếc giường Magnetic Floating là một cách tiếp cận mang tính cách mạng vì nó dựa vào từ trường để bay lơ lửng trên sàn nhà. Giường có thể chịu lực lên đến 900 kg nhưng nó nặng khoảng 680 kg vì cần có nam châm cực mạnh.

Nếu muốn cảm thấy như đang lơ lửng trong giấc ngủ theo đúng nghĩa đen, bạn sẽ phải trả 1,6 triệu USD để mua chiếc giường này.  

1. Baldacchino Supreme Bed - 6,3 triệu USD (hơn 144 tỷ đồng)

10 mẫu giường đắt nhất thế giới, có mẫu giá 144 tỷ đồng và chỉ có 2 chiếc - 10

Chiếc giường Baldacchino Supreme được thiết kế bởi Stuart Hughes được xem là một tác phẩm nghệ thuật trang nhã tuyệt vời. Nội thất được chế tác bằng vàng 24 carat nặng hơn 90 kg và khung làm bằng gỗ Ash, Cherry và Classy Canopy.

Chỉ có 2 chiếc trong số này được cung cấp trên thế giới và giá của mỗi chiếc lên tới 6,3 triệu USD. 

(Theo Luxatic/ Dân Trí)

5 chiếc giường đắt nhất trên thế giới, có chiếc chạm ngưỡng hơn 145 tỷ đồng

5 chiếc giường đắt nhất trên thế giới, có chiếc chạm ngưỡng hơn 145 tỷ đồng

Chỉ để ngủ ngon giấc bạn có tin được rằng một chiếc giường có thể chạm tới giá bán hơn 145 tỷ đồng không?