Sau gần 5 năm thành lập Công ty Giải trí Mầm Trúc quản lý chuỗi hệ thống bar Tanabata, CEO 9X Phạm Thị Yến Nhi đã có những thành công bước đầu nhờ hướng đi tập trung vào ‘cửa ngách’ là khách hàng Nhật Bản.

Sau khi tốt nghiệp đại học (năm 2013), chị Phạm Thị Yến Nhi bắt đầu bắt tay vào xây dựng sự nghiệp riêng. Có kinh nghiệm 2 năm trong quản lý quán bar nên chị tập trung đầu tư vào ngành dịch vụ này. Tuy nhiên nữ CEO trẻ tuổi mất khá nhiều thời gian vì loay hoay hướng đi cụ thể cũng như tìm đối tượng khách hàng.

Trong nhiều lần đi chơi cùng bạn bè, chị nhận thấy nhóm đối tượng khách Nhật Bản đến các tụ điểm vui chơi của Việt Nam khá đông. Tuy nhiên, thị trường hoàn toàn thiếu các địa điểm giải trí nào dành riêng cho họ. Dù khả năng chi trả của tệp khách hàng này khá cao và cũng khá khó tính trong việc chọn lựa và sử dụng dịch vụ.

{keywords}

CEO Phạm Thị Yến Nhi - Người sáng lập và điều hành Công ty Giải trí Mầm Trúc - Tanabata.

Chị dành thời gian tìm hiểu, khảo sát thị trường và thấy rằng việc người Nhật di chuyển sang các quốc gia Đông Nam Á đang là xu hướng. Bởi giai đoạn 2010-2012, nền kinh tế toàn cầu khủng hoảng, không ít người Nhật trẻ muốn tìm kiếm một môi trường mới. Vì vậy họ di chuyển sang các nước Đông Nam Á để sinh sống và làm việc.

CEO trẻ tuổi lập tức bắt tay vào xây dựng quán bar dành cho người Nhật Bản đầu tiên tại TP.HCM. Chị nghiên cứu kỹ sở thích, mong muốn của khách hàng trẻ đến từ quốc gia Đông Á này để xây dựng các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của họ.

Sau gần 5 năm thành lập Công ty Giải trí Mầm Trúc quản lý chuỗi hệ thống bar Tanabata, đến nay CEO 9X đã có những thành công bước đầu với gần 20 cơ sở từ Nam ra Bắc, một số đã có tại Malaysia, Campuchia…

{keywords}

CEO Yến Nhi và các nhân viên Tanabata.

Hiện chị và cộng sự có kế hoạch mở rộng hệ thống lên 100 quán bar Nhật trải khắp khu vực Đông Nam Á vào cuối năm 2020.

Chị Yến Nhi cho rằng, từ khoá cho thành công của doanh nghiệp chính là thị trường ngách. "Thị trường ngách có tính chuyên biệt khá cao, tính cạnh tranh thấp, khách hàng tại khu vực này có nhu cầu mang tính đặc trưng cao. Ngoài ra, hướng đi này không đòi hỏi chi phí quảng bá, truyền thông, nên theo các chuyên gia, đây là một lựa chọn an toàn cho người khởi nghiệp", CEO 9X chia sẻ.

{keywords}

CEO 9X tham gia gia chương trình "CEO - Chìa khoá thành công trên VTV1".

Từ câu chuyện thành công của mình, mới đây, chị Phạm Thị Yến Nhi đã tham gia chương trình "CEO - Chìa khoá thành công trên VTV1" (do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Hoàng Gia Media Group và Tập đoàn Novaland thực hiện).

Những khó khăn, kinh nghiệm và bí quyết thành công khi khởi nghiệp và chiến lược mới cho công ty đã được chị chia sẻ thẳng thắn tại chương trình.

“Theo tôi, lựa chọn thị trường ngách giống như bạn biết con đường tắt để đi đến đích, bạn dù bắt đầu muộn hơn nhưng lại có thể đi nhanh hơn. Từ đó cơ hội về đích sớm cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, tìm được đúng thị trường ngách của doanh nghiệp mình là chuyện không đơn giản” chị Yến Nhi chia sẻ.

Doãn Phong