Ngày 5/1/2021, Midea với cương vị nhà tài trợ đã tổ chức buổi Tọa đàm về thị trường điều hòa năm 2021, với chủ đề “Định hình - Xu hướng - Phát triển” tại TP.HCM.

Tọa đàm có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật điện lạnh, năng lượng và điều hòa không khí. Ngoài ra, tham gia tọa đàm còn có đại diện đến từ các nhà phân phối điện lạnh, các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc.

Trước bối cảnh tình hình kinh tế trong và ngoài nước có nhiều biến động phức tạp do tác động của dịch Covid-19, buổi tọa đàm có ý nghĩa như lăng kính tổng quan về “bức tranh” thị trường điều hòa năm 2020, từ đó đưa ra những dự báo về các xu hướng chính trong năm 2021.

{keywords}
 Toàn cảnh buổi tọa đàm

“Nhìn một cách tổng quát, thị trường nước ta hiện nay đứng thứ 2 trong thị trường Đông Nam Á. Và hiện nay, chúng ta có nhiều hãng đã bán điều hoà ở thị trường Việt Nam”, ông Nguyễn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học kỹ thuật lạnh và điều hòa không khí Việt Nam cho biết.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia cũng đồng quan điểm với dự báo năm 2021, thị trường điều hòa sẽ tiếp tục phát triển tốt và cạnh tranh cao.

{keywords}
 Ông Nguyễn Xuân Tiên phát biểu tại buổi tọa đàm

Ông Trương Hồng Hoàng - Đại diện hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh phát biểu: “Tháng 3 đến tháng 7 là giai đoạn bùng nổ của thị trường điều hòa, máy lạnh. Do đó, ngay từ đầu năm, các nhà phân phối, chuỗi hệ thống đã lên kế hoạch sẵn sàng về hàng hóa, nguồn cung sản phẩm đầy đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường. Trong bối cảnh này các hãng cần có lượng hàng, lượng tồn kho đầy đủ chuẩn bị cho mùa cao điểm”.

Sẵn sàng cho mùa cao điểm, ông Liêu Triều Văn - Phó Tổng Giám đốc Midea Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng đầy đủ nguồn cung cho nhu cầu của thị trường Việt Nam trong năm 2021. Đơn vị đã có kế hoạch để chuẩn bị cho nhu cầu thị trường điều hòa năm 2021”.

{keywords}
 Ông Liêu Triều Văn - Phó Tổng Giám đốc Midea Việt Nam

Cùng với nhu cầu tiêu thụ, giới chuyên gia cũng dự báo, các tiêu chí lựa chọn sẽ xoay quanh việc tiết kiệm điện, độ bền cao, giá cả hợp lý, đi cùng với các ưu điểm như hoạt động êm ái, dễ tháo lắp - bảo trì. Trong đó, tiêu chí tiết kiệm điện sẽ được đặt lên hàng đầu, vì vừa đáp ứng ngân sách chi tiêu của các hộ gia đình, vừa phù hợp với xu thế bảo vệ môi trường và giảm tiêu thụ năng lượng.

Với mong muốn mang tới cơ hội được trải nghiệm sản phẩm cho người tiêu dùng, tại buổi tọa đàm, đại diện Midea đã công bố 4 đối tượng được chọn lọc trong chương trình “100 khách hàng đại diện trải nghiệm điều hòa Midea Airstill - 1 đêm 1 kWh điện”. Có thể nói, đây là bước đi đầu tiên cho chuỗi các hoạt động ra mắt dòng điều hòa Airstill tại thị trường Việt Nam trong năm 2021.

PV