China Airlines - Hãng hàng không quốc gia Đài Loan đã chính thức đưa vào vận hành đường bay mới từ TP.HCM đến Ontario-ONT - California.

Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu mát mẻ cùng nhịp sống hiện đại, California là điểm đến mơ ước của nhiều du khách Việt. So với đường bay cũ từ TP.HCM đến Los Angeles, việc di chuyển đến California sẽ ngày càng dễ dàng hơn với đường bay mới từ TP.HCM đi Ontario.

Hành khách cần nhiều hơn một lựa chọn…

Anh Bùi Quang Tuấn (Quận 1, TP.HCM) chia sẻ: “Do tính chất công việc, tôi thường xuyên đi về giữa TP.HCM và Los Angeles. Thế nhưng 17 tiếng đồng ngồi trên máy bay cũng không khiến tôi mệt mỏi bằng việc phải xếp hàng rất lâu để làm thủ tục tại sân bay LAX.”

Thực tế cho thấy, theo số liệu thống kê của Hội đồng cảng hàng không quốc tế (Airports Council International - ACI)[1] , trong năm 2017, LAX đón tiếp 84.557.968 lượt khách, bình quân mỗi ngày hơn 230.000 lượt khách.

{keywords}
Sân bay LAX xếp hạng 5 thế giới về độ “đông đúc” theo thống kê từ Hội đồng cảng hàng không quốc tế - ACI

Bên cạnh đó, sân bay LAX còn thường xuyên chịu cảnh sương mù dày đặc do vị trí gần bờ biển. Khi ấy, các chuyến bay đều buộc chuyển qua sân bay quốc tế Ontario, khiến hành khách tốn thêm thời gian di chuyển.

Thuận tiện hơn với đường bay mới từ TP.HCM đến Ontario

Ông David Wang - Giám đốc thương mại của China Airlines cho biết: “TPHCM- Los Angeles (LAX) vốn đường bay truyền thống đang được khai thác mạnh bởi China Airlines từ rất nhiều năm nay. Thực tế cho thấy sân bay Los Angeles rất tốt nhưng quả thực tình trạng quá tải khiến đa phần hành khách cảm thấy mệt mỏi vì thời gian làm thủ tục lâu là điều không thể phủ nhận. Vì thế, để linh hoạt cho hành khách, bên cạnh thế mạnh là đường bay TP.HCM - Los Angeles (LAX) vốn có, chúng tôi khai thác thêm đường bay mới từ TP.HCM đến Ontario để tạo điều kiện cho các hành khách đi du lịch công tác, làm việc tại Mỹ có một chuyến bay tiết kiệm thời gian, đồng thời dễ dàng khám phá các điểm du lịch nổi tiếng và các vùng dân cư sinh sống lâu đời của cộng đồng người Việt tại California.”

{keywords}
Đường bay mới từ TP.HCM đến Ontario của China Airlines giúp hành khách tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn

Giá vé khứ hồi hiện nay của chuyến TP.HCM - Ontario đang ở tầm mức 640USD, tiết kiệm gần 20% so với bay đến Los Angeles. Sân bay quốc tế Ontario có cự ly 3,7 km về phía đông trung tâm thành phố Ontario, chỉ cách khu thị tứ Los Angeles 56km. Vì thế, hành khách rất thuận tiện trong việc di chuyển do lưu lượng xe ít hơn, không bị kẹt xe nhiều so với di chuyển từ sân bay LAX.

{keywords}
Đường bay đến Ontario của China Airlines sẽ giúp cho việc di chuyển và khám phá California càng trở nên dễ dàng hơn.

Ontario tọa lạc tại vị trí lý tưởng, hành khách chỉ mất từ 30 - 60 phút để đến các khu vực sinh sống của cộng đồng người Việt, người Việt gốc Hoa như khu Little Saigon, China Hills, Rowland Heights, Santa Ana, Westminster, Palm Springs…

Ngoài ra, những khu vui chơi nổi tiếng ở California như Disneyland, Aquarium of the Pacific, kinh đô điện ảnh Hollywood... đều rất gần Ontario. Du khách chỉ mất từ 1 tiếng 45 phút để đến San Diego và tầm 3 tiếng 40 phút để đến kinh đô giải trí Las Vegas.

Phương Thủy