Trong quy tắc tài chính sáu chiếc lọ, du lịch cùng với các hoạt động giải trí khác nằm trong hạng mục hưởng thụ nhằm cân bằng cuộc sống của bản thân, với mười phần trăm tỷ trọng thu nhập. Thế nhưng, nếu biết cách tận dụng những ưu đãi từ nhiều nguồn, bạn hoàn toàn có thể khiến cho “chiếc lọ hưởng thụ” của mình rủng rỉnh hơn hoặc có thêm phần dư thừa cho các hạng mục chi tiêu khác.

{keywords}
Ngày càng nhiều người trẻ dành ngân sách cố định trong thu nhập hàng tháng để đầu tư cho những chuyến đi tìm kiếm trải nghiệm cho mình

Là một người thường xuyên đi du lịch, chị Thanh Tâm (Quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết mình hay để ý các tip hướng dẫn tiết kiệm chi phí trên các diễn đàn sao cho có lợi nhất. Từ việc canh thời điểm khuyến mãi, chấp nhận linh hoạt thời gian bay, lập chi tiết lộ trình điểm tham quan hợp lý… cho đến việc tận dụng những ngày “miễn phí” đều được chị thực hành triệt để.

“Từ ngày biết thẻ tín dụng có thể hoàn lại tiền khi chi tiêu trong chuyến đi, mình lại có thêm một cách để tiết kiệm, vừa gọn gàng, lại an toàn vì không còn lo phải giữ tiền mặt nữa.” - chị Tâm tiết lộ thêm một bí quyết nữa giúp chị thực hiện được một năm “sương sương” ba, bốn chuyến đi cả trong nước lẫn quốc tế mà không lo rỗng túi.

Một trường hợp khác cũng ưa thích sử dụng thẻ tín dụng với chính sách hoàn tiền là anh Dũng Tuấn ở Bình Thạnh, TP.HCM. Ngay trước khi mùa dịch Covid-19 bùng phát, anh Tuấn tháng nào cũng bay đi và về giữa Việt Nam và Thái Lan để trông coi hệ thống homestay của mình ở cả hai nơi. Lịch đặt vé máy bay dày đặc giúp tài khoản của anh nhanh chóng lên hạng và nhận được nhiều ưu đãi từ thẻ bao gồm cả tích điểm và hoàn tiền.

Ở Việt Nam, hiện mới chỉ có một số ngân hàng phát hành loại thẻ tín dụng có chính sách hoàn tiền khi đi du lịch (Travel cashback). Trong số đó, ABBank Visa Travel được đánh giá là chiếc thẻ có chính sách hấp dẫn khi áp dụng hoàn tiền trực tiếp lên tới 5%, tối đa 1 triệu đồng/tháng cho các giao dịch đặt vé máy bay, phòng khách sạn mà không phân biệt trong hay ngoài nước.

{keywords}
Chi tiêu bằng thẻ tín dụng và được hoàn tiền trực tiếp cũng là một cách để tiết kiệm ngân sách du lịch

Đại diện ABBank cho biết, thẻ ABBank Visa Travel có các chính sách ưu đãi về phí thường niên và tỷ lệ hoàn tiền khá cạnh tranh trên thị trường. Cùng với chính sách miễn lãi đến 45 ngày cho các giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ABBank Visa Travel sẽ là người bạn đồng hành hữu ích, giúp cho nhóm khách hàng yêu thích du lịch như chị Thanh Tâm vừa có thể tiết kiệm chi phí trong khi theo đuổi các hành trình khám phá mới. 

Tham khảo thông tin chi tiết về thẻ ABBank visa travel tại https://www.abbank.vn/hoan-tien-toi-5-khi-khach-hang-mua-sam-bang-the-abbank-visa-travel-p13c207n14548.html

Thế Định