Một thập kỷ qua, xuất khẩu dược phẩm của Việt Nam liên tục tăng nhờ sự tác động của các hiệp định kinh tế: CPTPP, EVFTA, WTO, ATIGA, VJEPA...

Nhiều năm qua, một số doanh nghiệp đã xây dựng mạng lưới phân phối quốc tế. Một trong những đơn vị để lại dấu ấn sắc nét là Dược Hậu Giang - đã đưa nhiều sản phẩm hiện diện tại các thị trường như: Singapore, Moldova, Nga và các nước Đông Nam Á.

{keywords}

Trong năm 2020, bối cảnh ngành dược có nhiều thay đổi do nhiều yếu tố

Do ảnh hưởng của Covid-19, các hiệp định thương mại tự do tác động theo hướng có lợi hơn cho các “ông lớn” ngành dược tại thị trường Việt Nam. Xuất khẩu dược phẩm của Việt Nam tạm thời chững lại do lệnh đóng biên từ phía các nước bùng dịch. Các chuyên gia nhận định, có thể, năm 2021 sẽ tiếp tục là một năm thách thức nhiều hơn cơ hội đối với các doanh nghiệp dược trong nước. “Bức tranh” ngành dược đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa thuốc nội chất lượng cao với thuốc ngoại nhập khẩu.

Năm 2020 vừa qua, Dược Hậu Giang có hàng loạt sản phẩm chủ lực như: Hapacol với thành phần chính là paracetamol; Telfor với thành phần fexofenadin; AlphaDHG với thành phần alpha chymotrypsin; Medlon với thành phần methylprednisolon; Glirit với 2 thành phần metformin và glibenclamid; DilodinDHG với 2 thành phần diosmin và hesperidin... được giới chuyên môn đánh giá cao.

{keywords}

Sau 2 năm đầu tư, Dược Hậu Giang có 2 dây chuyền sản xuất viên nén và viên nén bao phim đạt tiêu chuẩn Japan-GMP

{keywords}

Japan-GMP được xem là “chìa khóa” của Dược Hậu Giang khi đối mặt với thách thức cũng như tìm kiếm cơ hội từ FTA

Các FTA mang đến thách thức cho các công ty dược trong nước, song đồng thời tạo cơ hội cho người dân Việt Nam tiếp cận và sử dụng các sản phẩm chất lượng tốt. Với Dược Hậu Giang, Japan-GMP được xem là “chìa khóa” của doanh nghiệp khi đối mặt với thách thức, cũng như tìm kiếm cơ hội từ các FTA.

Đại diện Dược Hậu Giang cho biết: “Doanh nghiệp hiện có đội ngũ chuyên gia hàng đầu về Japan-GMP và phát triển thị trường quốc tế, cùng với gần 300 kỹ thuật viênnội bộgiàu kinh nghiệm về cách thức vận hành dây chuyền Japan-GMP”.

 

{keywords}
 

Dược Hậu Giang hiện có 02 dây chuyền viên nén và viên nén bao phim đạt tiêu chuẩn Japan-GMP.

Chi tiết về Japan-GMP xem tại đây: http://japangmp.dhgpharma.com.vn/vi/

Doãn Phong