Được CDP xếp hạng A cho hạng mục môi trường

Đại diện Tetra Pak cho biết, CDP đã xếp loại từ A - D các công ty dựa vào: mức độ toàn diện trong việc công khai, nhận thức và quản lý những rủi ro môi trường; các hoạt động thực tiễn minh chứng cho sự tiên phong bảo vệ môi trường, ví dụ như đề ra những mục tiêu tham vọng và ý nghĩa…

Xếp hạng của CDP đối với hạng mục bảo vệ rừng được thực hiện thông qua đánh giá việc sử dụng 4 bốn loại hàng hóa là nguyên nhân chủ yếu của nạn phá rừng gồm: các sản phẩm từ gỗ, sản phẩm từ gia súc, dầu đậu nành và dầu cọ. Các công ty cần ghi được ít nhất một điểm A cho những loại hàng hóa này để giành được vị trí trong danh sách A về hạng mục bảo vệ rừng.

{keywords}
 Tetra Pak - hãng sản xuất hộp giấy đựng đồ uống đến từ Thụy Điển, là doanh nghiệp duy nhất ngành bao bì 5 năm liên tiếp có mặt trong nhóm các thương hiệu hàng đầu của CDP và được xếp hạng A cho cả hai hạng mục chống biến đổi khí hậu và bảo vệ rừng năm 2020.

Đại diện Tetra Pak cho biết, BXH thường niên và quy trình đánh giá của CDP về bảo vệ môi trường được công nhận là “tiêu chuẩn vàng” về sự minh bạch của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường.

Trong năm 2020, hơn 515 nhà đầu tư với tổng giá trị tài sản lên tới 106 nghìn tỷ USD; và hơn 150 bên mua hàng với tổng giá trị thu mua khoảng 4 nghìn tỉ USD đã yêu cầu các công ty công bố dữ liệu liên quan tới tác động môi trường, những rủi ro và cơ hội thông qua nền tảng của CDP.

{keywords}
 Logo FSC in ở trên vỏ hộp giấy Tetra Pak chứng nhận cho sản phẩm sử dụng gỗ từ nguồn rừng tái sinh và được kiểm soát

Đặc biệt, Tetra Pak - hãng sản xuất hộp giấy đựng đồ uống đến từ Thụy Điển, nằm trong số rất ít (1%) các doanh nghiệp giành được 2 điểm A trong tổng số hơn 5.800 công ty được xếp hạng, dựa trên dữ liệu khảo sát của CDP trong năm 2020. Doanh nghiệp này đang dẫn đầu về mục tiêu, hành động và sự minh bạch trên toàn cầu về bảo vệ môi trường.

Nỗ lực mang đến các sản phẩm bao bì thân thiện môi trường

Theo ông Markus Pfanner - Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển bền vững Tetra Pak, trước đó, cũng trong năm 2020, công ty đã đặt ra tham vọng không phát thải khí nhà kính trong toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2050.

Ông Markus cho biết: “Đây là một trong những bước đi quan trọng đối với chúng tôi trên hành trình phát triển bao bì thực phẩm bền vững tối ưu nhất, có nguồn gốc hoàn toàn từ những nguyên liệu có thể tái tạo và tái chế. Bao bì đóng gói thực phẩm bền vững tối ưu sẽ rất tiện lợi và an toàn, cho phép bảo vệ thực phẩm tốt hơn, hoàn toàn có thể tái chế và ít phát thải carbon.”.

{keywords}
 Hầu như vỏ hộp giấy đựng đồ uống do Tetra Pak cung cấp cho thị trường Việt Nam có gắn logo FSC

Đại diện Tetra Pak cho biết, tại Việt Nam, hầu như vỏ hộp giấy đựng đồ uống của Tetra Pak đều được dán nhãn chứng nhận bảo vệ rừng FSC. Công ty cũng là một trong các thành viên sáng lập Liên minh tái chế bao bì Việt Nam PRO, với tầm nhìn toàn bộ bao bì do các thành viên trong liên minh cung cấp cho thị trường Việt Nam sẽ được thu gom và tái chế vào năm 2030.

Danh sách đầy đủ các công ty nằm trong “Danh sách xếp hạng A” năm nay cùng với điểm số công khai được cập nhật tại:

https://www.cdp.net/en/companies/companies-scores.

(Nguồn: Tetra Pak)