Để thuê bạn gái đóng giả người yêu cùng về quê ăn Tết, một chàng trai ở Trung Quốc có thể phải chi tới 2.999 nhân dân tệ (gần 10,5 triệu đồng).

Mỗi dịp Tết đến, những chàng trai độc thân ở Trung Quốc lại lo lắng chuyện bị hỏi về bạn gái, bao giờ cưới xin. Chính điều này dẫn đến dịch vụ cho thuê người yêu nở rộ trong những năm qua.

Một phóng viên Đài Truyền hình tỉnh Hồ Nam đã thâm nhập điều tra dịch vụ mai mối, cho thuê người yêu giả dịp Tết. Không phải quá bất ngờ khi nhận thấy dịch vụ này đang bùng nổ chóng mặt đặc biệt dịp sát Tết Âm lịch.

Tại một văn phòng chuyên mai mối mà phóng viên này ghé qua, họ cho biết, giá trung bình để thuê bạn gái lên đến 2.999 nhân dân tệ (khoảng gần 10,5 triệu đồng). Người đóng bạn gái "hờ" xinh đẹp, thông minh và chắc chắn sẽ khiến chàng trai sẽ hài lòng.

{keywords}
Ảnh minh họa

Một dịch vụ mai mối khác khoe rằng, họ có thể sắp xếp kết hôn giả theo mong muốn của người thuê. Thậm chí, chủ văn phòng này còn khoe có tới 20-30 cô gái cho khách lựa chọn. Thời gian đóng bạn gái giả trong 6-7 ngày có chi phí 3.000 -4.000 nhân dân tệ (khoảng 10,2 - 13,6 triệu đồng)

Các công ty kinh doanh dịch vụ mai mối cho biết, mỗi hợp đồng kiểu này thường kéo dài trong 1 tuần. Nếu có bất cứ khoản nào phát sinh, chàng trai thuê bạn gái phải thanh toán. Thậm chí, nếu hủy bỏ hợp đồng sớm hơn dự định sẽ không được hoàn lại tiền.

Nhân viên một công ty mai mối cho biết, khách hàng thuê có thể ngủ cùng cô gái được thuê. "Hãy nghĩ về chuyện ấy, nếu anh đưa bạn gái về nhà, anh và cô ấy chắc chắn sẽ phải ngủ cùng nhau", một nhân viên nói.

Chị em cũng đau đầu

Hồi Tết năm ngoái, trang Daily Mail cũng có bài viết đề cập đến việc thuê người yêu dịp Tết ở Trung Quốc. Tuy nhiên, người đi thuê lại là các cô gái chưa có người yêu. Để giải quyết vấn đề này, họ đã tìm đến trang Taobao để thuê bạn trai tạm thời.

Mức giá thuê từ 160 USD/ngày đến 1.600 USD/ngày (khoảng 3,3 triệu đồng - 33 triệu đồng/ngày). Mức giá này chưa bao gồm dịch vụ đi kèm như nắm tay, âu yếm hay đi xem phim...

Trên trang Taobao, một thanh niên đưa ra mức giá quảng cáo chi tiết như 127 USD đến thăm gia đình bạn gái, 24 USD/giờ đi mua sắm cùng bạn gái, 8 USD/20 phút để nghe những tâm sự, phàn nàn từ gia đình của bạn gái.

Hồi năm 2014, một chàng trai ở Trung Quốc gây sốc khi tuyên bố chi 1 triệu nhân dân tệ để thuê bạn gái xinh đẹp, còn trinh cùng về quê dịp Tết. Thông tin được đăng tải trên blog cá nhân của chàng trai thực sự gây sốt. Các ứng viên phải trải qua vòng tuyển chọn trước Tết. Chàng trai hứa sẽ đưa ngay 20.000 nhân dân tệ cho ai vượt qua vòng đầu tiên. Ứng viên đạt được các yêu cầu sẽ cùng về quê với chàng trai bằng máy bay riêng.

Ngoài ra, cô gái còn phải đảm bảo tiêu chuẩn có bằng Đại học, cao 1,68m trở lên, nặng không qua 50kg. Sở dĩ người này muốn thuê bạn gái để đưa về nhà dịp Tết do bố mẹ liên tục hối thúc cậu ta lấy vợ.

Theo VTC