- Dù giá đắt đỏ nhưng mặt hàng sâu chít vẫn được nhiều quý bà Hà Nội lùng mua để chiều chồng. Trong khi đó, một số gia đình lại đang lùng mua lợn giun quế để ăn Tết.

Sâu chít vào mùa, đắt như tôm tươi

Được cho là “đông trùng hạ thảo (một loại dược liệu quý của Trung Quốc), sâu chít được cho là cực tốt cho cánh mày râu đang được nhiều người thích thú, lùng mua.

Mặt hàng sâu chít tươi đang bán rất chạy ở Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều người mua cây sâu chít về tự chẻ cho rẻ. Một bó sâu chít (tùy thời điểm) sẽ có giá dao động 85.000-120.000 đồng một bó (100 ngọn). Loại đã chẻ, tách riêng giá là 950.000-1 triệu đồng/kg.

{keywords}

Mặt hàng sâu chít tươi đang rất đắt hàng.

Lùng mua lợn giun quế ăn Tết

Dù gần 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng một số gia đình ở Hà Nội đã bắt đầu lùng mua lợn sạch. Điều đặc biệt là loại lợn này được nuôi bằng giun quế và thảo dược.

 

{keywords}

Dân giàu Hà Nội rủ nhau đặt mua lợn giun quế về ăn Tết

Thịt lợn giun quế ăn thơm ngon, ngọt thịt nhưng giá khá đắt đỏ, thường gấp đôi so với giá thịt lợn ở chợ. Tuy giá đắt vậy, nhưng loại thịt này rất đắt hàng. Theo chủ cửa hàng thực phẩm sạch ở khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, HN), khách mua thịt lợn giun quế đều phải đặt trước.

Lợn thối tiêm thuốc an thần, ngâm hóa chất thành thịt tươi

Một cán bộ thú y lâu năm làm việc ở Thủ Đức, TP.HCM, cho biết trên Trí Thức Trẻ: hiện nay, để thịt heo đỏ tươi, săn chắc, thu hút người mua, một số chủ lò mổ, người buôn bán thịt sẵn sàng tiêm thuốc gây mê, hóa chất vào thịt.

Các loại thuốc, hóa chất này khi được tiêm vào heo, ngâm thịt đều có tác dụng làm cho thịt tươi ngon hơn, màu sắc bắt mắt. Nó được coi là "bảo bối" để biến thịt heo bệnh, thịt heo thối thành thịt tươi, đánh lừa người tiêu dùng.

Xúc xích mốc meo rửa bằng nước rửa bát

Hình ảnh xúc xích được cho là đã mốc meo, chảy nhớt nhưng người phụ nữ vẫn rửa bằng nước rửa chén bát để đem đi chế biến vừa xuất hiện trên mạng xã hội. Dù bức ảnh này chưa được xác thực nhưng gây hoang mang dư luận.

Gần đây, liên tiếp các vụ bê bối thực phẩm bẩn phát hiện như: thịt heo thối ngâm hóa chất, chuối ngâm thuốc diệt cỏ, chuột chết được lấy ra từ nồi lẩu cua… cho thấy vấn nạn thực phẩm bẩn đang rất nhức nhối, trở thành nỗi lo lắng, ám ảnh của người Việt.

{keywords}

Người phụ nữ đang rửa từng chiếc xúc xích mốc bằng nước rửa chén bát trước khi đưa đi chế biến.

Bột lạ khiến cá ngáp chết 'hồi sinh

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một con cá chép đã ngáp chết đột nhiên “sống lại” quẫy đạp tung tăng trong chậu nước nhờ một chất bột trắng kì lạ khiến cư dân mạng vô cùng hoang mang.

Theo ông Li Xiaozheng, Phó giám đốc Viện nghiên cứu Thủy sản Quảng Tây, Trung Quốc, loại bột trắng đó thực ra là natri peroxit, một hợp chất vô cơ có công thức Na2O2. Na2O2 được sử dụng để tẩy trắng bột gỗ cho sản xuất giấy và dệt may.

Hành, tỏi cũng toàn hàng Tàu

Các mặt hàng gia vị tươi sản xuất trong nước có số lượng không nhiều, lại trồng theo mùa; trong khi hàng nhập từ Trung Quốc luôn được cung ứng đầy đủ về số lượng lẫn chủng loại, giá bán thấp hơn so với hàng nội nên được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tại các chợ ở TP HCM, hành, tỏi, ớt, gừng... nhập khẩu từ Trung Quốc đang tràn ngập. Các mặt hàng nông sản của Việt Nam đang phải vất vả cạnh tranh với hàng Trung Quốc.

Lẩu cua có chuột ở Sài Gòn

Những ngày qua, những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội về việc một nhóm người đi ăn lẩu cua, gặp phải nồi lẩu 'chuột chết' tại một nhà hàng ở Sài Gòn khiến nhiều người giật mình, sợ hãi.
 

Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra hoài nghi về sự việc. Chủ nhà hàng cũng quả quyết: “Hình ảnh con chuột lúc thực khách phản ánh nằm trong chén chứ không phải nằm trong nồi lẩu. Thật phi lý vì con chuột này chỉ ướt thôi. Nếu nằm trong nồi lẩu thì sẽ bị rục rồi…”.

{keywords}

Con chuột được vớt ra bát.


Nháo nhào mua hàng hiệu giảm giá ngày Black Friday

Ngày Black Friday, dòng người đổ về các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại mỗi lúc một đông. Bên trong các cửa hàng treo biển khuyến mãi lớn, khách hàng chen nhân mua sắm. Ai cũng mong chọn được món đồ ưng ý với mức giá giảm khủng.

Năm nay, ngoài những nhãn hàng thời trang cao cấp, các thương hiệu nội địa cũng đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi với mức giảm giá từ 20-70%.

Bữa ăn 'dưa chuột chẻ VIP' hết 26 triệu đồng

Ngày 25/11, sau khi kết thúc bữa ăn tối, cả 6 khách hàng cùng “phát sốt” khi nghe nhân viên nhà hàng ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết hóa đơn của bữa ăn có “dưa chuột chẻ VIP” hết 25.543.100đ.

{keywords}

Toàn cảnh bàn ăn hết gần 26 triệu đồng

Cụ thể, đĩa “dưa chuột chẻ VIP” có giá 69.000đ/đĩa (gần bằng 5kg dưa chuột), ổi xanh có giá 175.000đ/đĩa (gần bằng 40kg ổi)...; món ăn chính là Sâm cầm được nhà hàng tính 1.700.000đ/con.

Honda triệu hồi 12 nghìn xe SH

Ngày 26/10, hãng Honda Việt Nam bất ngờ phát đi bản tin: “Honda Việt Nam thực hiện chiến dịch dịch vụ cho xe SH125/SH150”. Theo đó, 12.118 chiếc xe SH (6.721 chiếc SH125 và 5.397 chiếc SH150) sản xuất từ 19/8 đến 6/10 sẽ phải thay thế phụ tùng liên quan đến khóa thông minh.

Chỉ sau 2 tháng quảng cáo rầm rộ về ổ khoá thông minh, siêu chống trộm trong vòng 10 ngày của mẫu xe mới SH, Honda VN đã âm thầm lặng lẽ "triệu hồi" mà không báo lên Cục Quản lý cạnh tranh theo quy định.

Vàng xuống dưới 33 triệu/lượng

Giá vàng SJC trong nước giảm giá rất mạnh xuống dưới 33 triệu đồng/lượng, mức thấp nhất trong nhiều năm qua. Trong khi đó, đồng USD lại tăng mạnh, lập đỉnh cao nhất trong 5 năm qua.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)