Thúc đẩy làn sóng sử dụng năng lượng xanh

Ưu tiên sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo đang là xu hướng không chỉ trên thế giới mà cả ở Việt Nam. Điều này càng quan trọng hơn, không chỉ trong vấn đề xây dựng chiến lược phát triển bền vững của xã hội, thân thiện với môi trường của toàn bộ nền kinh tế mà còn đặc biệt quan trọng trong bối cảnh nguy cơ thiếu điện của Việt Nam vẫn đang hiện hữu.

Với nhận thức này, tập đoàn Sơn Hà đã xác định, cung cấp các sản phẩm năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, trong đó trước mắt là sản phẩm điện áp mái Free Solar - một chiến lược quan trọng trong kế hoạch kinh doanh của tập đoàn thời gian tới.

{keywords}
Tập đoàn Sơn Hà chính thức ra mắt điện mặt trời áp mái FreeSolar

Ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sơn Hà cho rằng thông qua sự đầu tư mạnh mẽ của doanh nghiệp vào ngành năng lượng tái tạo nói chung và điện mặt trời áp mái nói riêng trong thời gian tới sẽ làm giảm sức ép lên lưới điện, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, cung cấp thêm những lựa chọn tối ưu về điện năng cho khối doanh nghiệp và nhân dân; đồng thời góp phần thúc đẩy làn sóng phát triển xanh hiện nay.

Về định hướng sản phẩm, đại diện tập đoàn Sơn Hà cho biết, với mục tiêu kinh doanh bền vững, Sơn Hà không chỉ đặt mục tiêu thúc đẩy kinh doanh dựa trên ưu điểm thân thiện với môi trường, dựa trên xu hướng sử dụng sản phẩm năng lượng xanh, năng lượng tái tạo; mà còn dựa trên yếu tố bài toán kinh tế.

Theo đó, khách hàng sử dụng sản phẩm năng lượng mặt trời áp mái sẽ không những góp phần bảo vệ môi trường mà còn đạt được hiệu quả tài chính vượt trội về lâu dài. “Với sản phẩm này, chỉ sau vài năm, người tiêu dùng đã có thể hoàn vốn đầu tư và dùng điện thoải mái nhưng không lo về chi phí hàng tháng”, ông Sơn chia sẻ thêm.

Hợp tác toàn diện, tăng sức cạnh tranh

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều thỏa thuận, ghi nhớ hợp tác về phát triển và cung cấp những giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ khách hàng giữa tập đoàn Sơn Hà với các đối tác chiến lược đã diễn ra.

Theo đó, hướng tới mục tiêu cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, Tập đoàn Sơn Hà đã ký kết với Qcell và Canadian là hai thương hiệu hàng đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp năng lượng mặt trời; phát triển công nghệ tiên tiến nhằm tạo ra các thiết bị có chất lượng vượt trội, năng suất cao.

{keywords}
Tập đoàn Sơn Hà ký kết với ngân hàng BIDV nhằm tìm kiếm các giải pháp tài chính phù hợp cho khách hàng

Nhằm giải bài toán vấn tài chính cho khách hàng khi đầu tư sản phẩm này, Sơn Hà đã ký kết hợp tác với với ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), hướng đến cung cấp các gói hỗ trợ tài chính với nhiều chính sách linh hoạt và ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo kịp thời cung cấp nguồn vốn cho các khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái FreeSolar.

Ngoài ra, với sự tham gia của Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC), khách hàng sẽ được xóa bỏ những lo ngại về độ bền, hiệu suất... của sản phẩm. BIC sẽ cung cấp cho khách hàng các gói bảo hiểm sản lượng điện, gói cháy nổ… nhằm đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Tại sự kiện, Sơn Hà cũng “bắt tay” với Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc, hướng đến mục tiêu phát triển một khu công nghệ xanh.

{keywords}
Tập đoàn Sơn Hà đặt nền móng phát triển điện mặt trời áp mái tại Khu CNC Hoà Lạc

Ông Nguyễn Văn Cường - Phó Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hoà Lạc - Bộ KH&CN cho biết: “Phù hợp với chủ trương phát triển năng lượng tái tạo của quốc gia, việc ứng dụng các giải pháp năng lượng sạch trong việc vận hành và sản xuất tại Khu CNC Hoà Lạc là cần thiết. Do vậy, việc ký kết hợp tác phát triển giữa Ban quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc và Tập đoàn Sơn Hà sẽ giúp giải quyết bài toán về năng lượng sạch trong tăng trưởng bền vững, đồng thời góp phần lan toả xu hướng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường trong sản xuất công nghiệp trên toàn quốc”.

{keywords}
Ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó TGĐ Tập đoàn Sơn Hà phát biểu tại sự kiện

Thời gian qua, nhiều giải pháp đồng bộ được Sơn Hà áp dụng, trong đó có việc nghiên cứu phát triển sản phẩm; xúc tiến ký kết hợp tác với các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế như tập đoàn WEGEN (Đức), EVN Hanoi…

Phát biểu tự sự kiện, ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Sơn Hà bày tỏ sự vui mừng trước thoả thuận hợp tác chiến lược giữa các bên, ông cho rằng đây đây không chỉ là tiền đề để mở ra nhiều triển vọng hợp tác bền vững trong tương lai, mà còn là nền tảng để điện mặt trời áp mái của Sơn Hà trở thành một sản phẩm có sức cạnh tranh lớn trên thị trường.

Doãn Phong