Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại Mỹ có thể không tăng lãi suất cơ bản như đã dự định từ trước. Nhu cầu vàng trong nước thấp khiến giá vàng thế giới quy đổi cao hơn giá các doanh nghiệp mua bán.

Mở cửa phiên giao dịch 8/3, đa phần các DN niêm yết giá vàng tăng khoảng 130-160 ngàn đồng/lượng.

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 33,87 triệu đồng/lượng (mua) và 34,14 triệu đồng/lượng (bán), tăng 160 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với hôm qua.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá ở mức 33,98 triệu đồng/lượng (mua) và 34,05 triệu đồng/lượng (bán), tăng 160 ngàn đồng chiều mua vào và 90 ngàn đồng chiều bán ra so với cùng giờ phiên đầu tuần.

{keywords}
Giá vàng thế giới tăng 20% tính từ đầu 2016.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 33,96 triệu đồng/lượng (mua) và 34 triệu đồng/lượng (bán).

Giá vàng bắt đầu tăng chóng mặt từ tuần trước và tính trong khoảng 1 tháng qua, từ sau Tết Nguyên đán, vàng đã tăng tổng cộng khoảng 1,3 triệu đồng/lượng.

Mức tăng giá như vậy là khá mạnh nhưng vẫn chậm hơn thế giới. Đây là lý do khiến giá vàng trong nước lần đầu tiên trong khoảng 5 năm qua thấp hơn giá vàng thế giới quy đổi.

Với mức giá sáng 8/3, vàng thế giới quy đổi có giá khoảng 34,23 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

Vàng thế giới tăng mạnh trong vài tuần qua là do giới đầu tư cho rằng đồng USD khó tăng giá giống như cả năm trước đó bởi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ trì hoãn một đợt tăng lãi mới do cần đánh giá thêm về mức độ hồi phục vững chắc của nền kinh tế nước này.

Tính từ đầu 2016, giá vàng thế giới đã tăng 20%, trong khi USD giảm.

M. Hà