- Thời buổi kinh tế khó khăn nhưng nhiều nhà giàu ở Hà Nội vẫn có thú ăn chơi thuộc hàng xa xỉ như ăn cá mú đỏ 1 triệu/kg, chơi gà lông xù 10 triệu/con…

Nhà giàu Hà thành săn lùng cá mú đỏ 1 triệu/kg

Cá mú đỏ là loại hiếm khai thác từ biển, thịt màu đỏ thơm ngon, bổ dưỡng,... Loại cá này đang được nhiều người sành ăn ở Hà Nội săn lùng, dù giá của nó không hề rẻ: gần 1 triệu đồng/kg, tùy thuộc vào độ tươi và độ lớn của cá.

Giá đắt đỏ là vậy, nhưng không phải ai muốn mua cũng được. Khách muốn ăn loại cá mú đỏ sống, cá mú đỏ đông lạnh thường phải đặt trước.

{keywords}

Một kg cá mú đỏ sống có giá gần triệu đồng song vẫn không có hàng để bán

Chơi gà lông xù 10 triệu/con

Có bộ lông xù lạ mắt, nhiều màu sắc, dễ chăm sóc,... giống gà Silkie hay còn gọi là gà lông xù, đang trong tình trạng khan hàng do rất nhiều nhà giàu ở Việt Nam đặt mua. Có người phải chờ nửa năm, không thì cả năm trời mới có hàng.

{keywords}

Gà Silkie đang được rất nhiều người lùng mua

Theo các nhà nghiên cứu, loại gà này xuất xứ từ Trung Quốc và được đưa đến châu Âu khoảng 200 năm trước. Chúng được các nhà động vật học ví von là loài lai giữa gà và thỏ. Hiện một con gà bố mẹ có giá tới chục triệu đồng, gà con 2 tháng tuổi giá 1 triệu đồng/con.

Bánh trung thu làm bằng bột sắn

Báo Phụ nữ TP.HCM thông tin, theo những người buôn bán ở chợ Bà Chiểu (TP.HCM), tất cả nguyên liệu làm nhân bánh trung thu đều được ướp phẩm màu và nguyên liệu là đồ thải đi ở các chợ. Nếu muốn lời to thì có loại bánh làm từ bột sắn và các hương liệu mà thành.

{keywords}

Bột sắn được dùng làm bánh trung thu

Cũng liên quan đến mặt hàng này, dù hơn một tháng nữa mới đến Rằm Trung thu nhưng trên vỉa hè các tuyến phố ở Hà Nội, các cửa hàng bánh Trung thu được mở bán khắp các vỉa hè bất chấp lệnh cấm của Sở GTVT Hà Nội.

Trái cây đẹp nhờ hóa chất

Sau nhiều ngày tiếp cận, phóng viên báo Người Lao Động đã được các thương lái tiết lộ và “biểu diễn” việc dùng hóa chất biến trái cây non, xanh thành trái chín đẹp mắt chỉ trong vài giờ.

Một thương lái chuyên thu mua sầu riêng tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai, tiết lộ: Quả non, xanh cỡ nào chỉ cần ngâm một lúc là ngày mai chín hết. Giới mua bán sầu riêng ở TP Pleiku đều dùng hóa chất để ép chín sầu riêng. Còn chủ 1 cơ sở chế biến mít ở xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk cho hay, phải dùng hóa chất kích thích để trái chín đồng loạt, đẹp lại không bị đắng.

{keywords}

Một chủ vựa ở huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đang bơm hóa chất Trung Quốc vào trái mít.

Nước trừ tà, vòng đuổi ma, ‘chân dài sexy’ đắt hàng tháng cô hồn

Bột trừ tà, vòng dâu tằm trừ tà, cây trừ tà,... đang được bán đầy rẫy trên mạng với giá không hề rẻ. Song, nhiều người vẫn bỏ cả triệu đồng để mua chúng về trừ tà ma, với mong muốn tránh được những chuyện xui xẻo trong tháng “cô hồn”.

Bên cạnh đó, mặt hàng quần áo phu thê, trang phục model, giày dép, gương lược, mĩ phẩm, đến các đồ dùng như điện thoại, tivi, tủ lạnh, máy giặt, ô tô, xe máy, nhà lầu… cũng rất được ưa chuộng. Không ít người còn đặt cả “chân dài” ăn mặc sexy, trang điểm đẹp, tóc nhuộm và uốn xoăn thành từng nếp theo gợn sóng để tặng người âm.

{keywords}

Người dân chi cả triệu đồng để mua bột tẩy uế trừ tà, vòng dâu tằm trừ tà

Trứng gà loạn giá

Vài tuần trở lại đây, giá trứng gà trên thị trường tăng khá mạnh, mỗi nơi một giá khác nhau. Nhiều người bán hàng cho biết, trứng lên giá vì đang bị “hút” vào những cơ sở làm bánh trung thu.

Sở Công Thương Hà Nội trước đó đã dự báo mùa trung thu thường đẩy trứng gà vào guồng tăng giá. Giá trứng tháng 7 tại các chợ đã tăng tổng cộng lên 7-10% so với tháng trước.

Đùi gà Mỹ giá 20 nghìn/kg đều là hàng an toàn

Theo Cục Thú y, 7 tháng đầu năm, tổng số sản phẩm thịt gia súc, gia cầm đông lạnh làm thực phẩm nhập khẩu vào Việt Nam là 93.404 tấn. Trong đó, sản phẩm thịt gà từ Mỹ là 45.651 tấn.

Liên quan đến vấn đề thịt gà Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam được bán với giá siêu rẻ có thể là hàng hết “đát” hoặc hàng từ vùng có dịch cúm tại Mỹ, Cục Thú y đã chỉ đạo cơ quan thú y cửa khẩu lấy mẫu kiểm tra về các chất tồn dư và xét nghiệm virus cúm gia cầm trong các lô thịt gà. Kết quả cho thấy, tất cả các lô thịt gà đều an toàn, hạn sử dụng về đến cửa khẩu của Việt Nam còn 7 tháng.

{keywords}

Tỷ phú Thái 14 năm bán dép tông ở Việt Nam

Liên tục 14 năm qua, các đại gia Thái bền bỉ đưa quần áo, đôi tông, chiếc chậu, ca múc nước hay nước rửa bát, dầu gội đầu, gói mỳ tôm... quay lại Việt, thế chân dần hàng Trung Quốc.

Hàng Thái từ lâu đã len lỏi vào từng ngõ ngách Hà Nội. Người Thái - từ đại gia cho tới các doanh nghiệp nhỏ - đã vạch ra một chiến lược bài bản để tìm cách chiếm lại thị trường Việt Nam.

{keywords}

Sản phẩm của Thái Lan lấn át hàng trong nước

Xăng giảm giá, Petrolimex vẫn lãi 1.000 tỷ

Liên Bộ Công Thương - Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp phải giảm 770 đồng/lít đối với các mặt hàng xăng, dầu hoả và madut kể từ 15h ngày19/8.

Trong khi đó, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa công bố lợi nhuận hợp nhất đối với kinh doanh xăng dầu trong nửa đầu năm qua là 1.038 tỷ đồng. Lãi lớn đó có phần không nhỏ của... cơ chế điều hành giá từ liên bộ Công Thương - Tài chính.

Tỷ giá lại tăng

Ngày 19/8, NHNN quyết định điều chỉnh tăng thêm 1% đối với tỷ giá bình quân liên ngân hàng và nới rộng biên độ tỷ giá giữa đồng Việt Nam và đô la Mỹ thêm 1%. Đây được cho là quyết định mạnh tay, chưa có tiền lệ của NHNN. Đây cũng là bước đi cần thiết trong bối cảnh biến động bất thường của thị trường toàn cầu để đảm bảo sự ổn định tiền tệ và duy trì khả năng cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam.

{keywords}

Liệu tiền đồng có còn mất giá?

Ngay sau khi nhận được thông tin NHNN điều chỉnh tỷ giá, các NHTM đồng loạt tăng mạnh giá mua vào và bán ra USD. Giá USD chợ đen cũng tăng. Vàng cũng trở nên hấp dẫn. Song nhiều người vẫn băn khoăn, sau những động thái điều chỉnh liên tiếp của NHNN, liệu tiền đồng có còn mất giá?

Ôtô Tàu rầm rộ vào Việt Nam

Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ sẽ giúp các sản phẩm xuất khẩu của nước này giảm giá khoảng 2%. Vì thế, lượng xe tải Trung Quốc dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)