Vào ngày 15/3, dư luận xuất hiện thông tin về việc ông Nguyễn Chấn (96 tuổi), chồng bà Trần Thị Hường (tên thường gọi là Tư Hường, đã mất năm 2017), là người sáng lập Ngân hàng Nam Á và Tập đoàn Hoàn Cầu, tố cáo bị chiếm đoạt tài sản khoảng 30.000 tỉ đồng.

Số tài sản này bao gồm cổ phiếu ngân hàng Nam Á, cổ phần tại các công ty trong hệ thống Tập đoàn Hoàn Cầu và các khoản đầu tư vào doanh nghiệp dưới hình thức góp vốn, mua cổ phần khác.

{keywords}
Nam A Bank đang đẩy nhanh quá trình niêm yết trên sàn chứng khoán

Trước thông tin liên quan đến cổ phần và cổ đông của ngân hàng, đại diện Nam Á Bank cho biết: “Chúng tôi khẳng định các tranh chấp vừa nêu (nếu có) hoàn toàn là các quan hệ dân sự giữa cổ đông, không liên quan đến hoạt động kinh doanh của Nam A Bank”.

Theo thông tin từ phía ông Nguyễn Chấn, khoảng 10h ngày 25/7/2018, nhiều người đột nhập bất hợp pháp vào nơi cư trú của ông tại số 141 Võ Văn Tần, mở tủ két sắt gia đình do ông quản lý, lấy đi nhiều hồ sơ pháp lý, giấy tờ chứng minh tài sản. Các giấy tờ đứng tên sau đó bị sang nhượng có chủ ý cho những người khác, ông Chấn cho biết.

Ngay sau vụ việc, ông Chấn đã trình báo việc bị mất cắp các tài liệu trong két sắt lên Công an phường 6 quận 3, Tp.HCM, đồng thời đã gửi nhiều đơn tố cáo đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để làm sáng tỏ vụ việc.

Riêng về phía Ngân hàng Nam Á, thông tin thêm từ nhà băng cho biết Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt đề án tái cơ cấu giai đoạn II (2018 – 2020). Tính đến cuối năm 2018, quy mô tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 75.000 tỷ đồng, tăng gần 40% so với năm 2017.

Gia Hưng