Chỉ số Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ thị trường phát triển, ở mức 98,528, tăng khoảng 0,1% so với cuối ngày thứ Năm và chỉ giảm nhẹ so mức cao nhất trong bốn tuần là 98,55. So với đồng euro, nó đã tăng 0,2% ở mức 1,1037 USD.

Đồng đô la tăng mạnh so với đồng franc Thụy Sĩ. Đồng franc Thụy Sĩ đã mất giá so với đồng Euro trong tuần trong bối cảnh Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ can thiệp để chống lại tác động của dòng tiền trú ẩn vào vào franc từ các nhà đầu tư. bởi cuộc chiến thương mại.

Đồng euro giảm sau những bình luận của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde. Chủ tịch tiếp theo của ECB cho biết ECB vẫn có thể cắt giảm lãi suất nếu cần, mặc dù điều này có thể gây ra rủi ro.

{keywords}

Lạm phát của Đức đã chậm lại trong tháng 8 và tỉ lệ thất nghiệp có xu hướng gia tăng. Những tín hiệu này cho thấy nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang "đuối sức" và củng cố kì vọng ECB sẽ tung ra gói kích thích mới vào tháng tới.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc ổn định quanh mức 7,14. Chủ tịch VGB, thương chiến Mỹ - Trung đang ngày một leo thang, phía Mỹ đưa ra các chính sách áp thuế đối với hàng hóa Trung Quốc và ngược lại. Nhưng về bản chất sâu xa nền kinh tế Mỹ đang bị người khổng lồ thứ hai đe dọa đó là Trung Quốc.Vì thế, cuộc thương chiến này sẽ còn kéo dài trong thời gian tới và khó có thể dừng lại trong một thời gian ngắn.

Thị trường đang chờ những diễn biến tiếp theo mà cụ thể là các cuộc đàm phán được dự định diễn ra vào tháng 9/2019 giữa Mỹ và Trung Quốc. Điều đó có nghĩa, trong khoảng thời gian từ giờ tới đó, bất ổn vẫn còn và vàng vẫn là tài sản an toàn được lựa chọn.

Đồng bảng Anh suy yếu hơn nữa so với cả đồng đô la và đồng euro. Thủ tướng Anh Vladimir Johnson quyết định đình chỉ quốc hội trong hơn một tháng trước Brexit. Tô đậm thêm bức tranh kinh tế ảm đạm, lợi suất trái phiếu 30 năm của chính phủ Mỹ và 10 năm của Đức đạt mức thấp kỉ lục vào thứ Tư (28/8).

Ngày 30/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.133 đồng (không đổi). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.777 đồng (không đổi).

Đầu giờ sáng 30/8, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay gần như không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.130 đồng (mua) và 23.50 đồng (bán).

Vietcombank và Vietinbank niêm yết ở mức: 23.130 đồng (mua) và 23.250 đồng (bán). BIDV: 23.135 đồng (mua) và 23.255 đồng (bán). ACB: 23.120 đồng (mua) và 23.240 đồng (bán).

Đông Sơn