Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 23.030 đồng (tăng 2 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 23.200 đồng (mua) và 23.671 đồng (bán)

Tỷ giá sáng nay 3/5 tại các ngân hàng thương mại như sau: Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 23.210 đồng mua tiền mặt và 23.310 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 23.200 đồng mua vào và 23.300 đồng bán ra.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ, Fed giữ nguyên lãi suất ở mức 2,25-2,5%. Điều này khiến giới đầu tư vàng tỏ ra thất vọng, do có những áp lực nhất định lên Fed từ ông Trump cùng phố Wall về việc muốn cơ quan này tiến hành giảm lãi suất đồng USD.

Theo đó, ông Powell cho rằng tỷ lệ lạm phát quá thấp hiện nay của Mỹ có thể chỉ tồn tại trong ngắn hạn và không thể hiện đầy đủ về tình trạng giá cả gia tăng trong thực tế.

Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, ở mức 97.428, tăng gần 0,5% so với trước khi bình luận của Powell.

{keywords}

Sự phục hồi của đồng đô la bị giới hạn bởi một số báo cáo kinh tế tiêu cực. Chỉ số sản xuất của Viện Quản lý cung ứng trong tháng 4 đã giảm nhiều hơn dự kiến , trong khi Chỉ số quản lý mua hàng tại Chicago đã giảm.

Chuyên gia Kathy Lien của công ty tư vấn đầu tư BK Asset Management cho rằng Chủ tịch Powell vẫn tỏ ra lạc quan về nền kinh tế Mỹ và không thấy có lý do nào để cân nhắc việc cắt giảm lãi suất.

Quan điểm này trái ngược hoàn toàn với các ngân hàng trung ương khác, khi họ gần đây đã bày tỏ mối quan ngại về triển vọng tăng trưởng và tỏ ra cởi mở hơn về biện pháp đối phó với xu hướng này.

Ngoài ra, thị trường sẽ tránh được kịch bản tồi tệ nhất liên quan đến Brexit và nhiều khả năng Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được một thỏa thuận thương mại tiến tới chấm dứt cuộc chiến thương mại trong quý II.

Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ báo cáo thu nhập của các doanh nghiệp trong quý I/2019 để tìm dấu hiệu về “sức khỏe” của các công ty Mỹ.

Đồng bảng Anh đạt mức cao nhất trong gần một tháng so với đồng euro nhờ vào dữ liệu doanh số bán lẻ của Đức tháng 3 yếu hơn dự kiến .

Ngày 2/5 ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.033 đồng (tăng 5 đồng so với ngày hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.674 đồng.

Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức: 23.230 đồng (mua) và 23.330 đồng (bán). Eximbank: 23.220 đồng (mua) và 23.320 đồng (bán).

Nam Hải