Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/3 vẫn trong tình trạng “đứng im”. Những thông tin mới nhất về kinh tế Mỹ chưa đủ sức để kéo cho đồng bạc xanh bật tăng trở lại.


Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 25/03 là 22.256 đồng, không thay đổi với ngày hôm qua.
 
Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đạt 99,52 điểm, giảm 0,04%.
{keywords}

Thị trường đang thận trọng trước những số liệu không mấy khả quan của các đơn đặt hàng sản xuất tại Mỹ giảm. Các nhà đầu tư đang chờ đợi những tác động từ cuộc bỏ phiếu luật chăm sóc sức khoẻ của tổng tống Mỹ. 

Quan điểm về đồng bạc xanh có thể bị tổn thương sau khi ông Trump cảnh báo các nhà lập pháp Đảng cộng hoà rằng sẽ bỏ luật Obamacare và tiến tới cải cách thuế nếu họ không chấp nhận đạo luật mới trong cuộc bỏ phiếu tới đây.  Cuộc bỏ phiếu về bộ luật mới được xem là một thử nghiệm về khả năng thực hiện những lời hứa của tổng thống về cải cách thuế và đẩy mạnh đầu tư cho hạ tầng trong cuộc tranh cử trước đó.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) bơm hàng tỉ euro vào nền kinh tế. Tăng trưởng và lạm phát vẫn còn yếu, thị trường trong khu vực đồng tiền chung Châu Âu đang xấu đi nhanh chóng. Nhiều dữ liệu của chính ECB cho thấy, khu vực này đang bước vào thời kỳ tương tự như năm 2008. 

Khoản vay 10 năm của Đức hiện đang giao dịch với lợi tức âm, nghĩa là các nhà đầu tư mua món nợ ngày hôm nay sẽ nhận được ít tiền hơn khi nợ đáo hạn trong 10 năm.

Trên thị trường ngoại tệ trong nước, Vietcombank và VietinBank niêm yết ở mức: 22.750 đồng (mua) và 22.820 đồng (bán). BIDV: 22.755 đồng (mua) và 22.825 đồng (bán). ACB: 22.760 đồng (mua) và 22.830 đồng (bán).

Giá USD tại các ngân hàng tiếp tục đi xuống cho thấy sức cầu trên thị trường không quá cao trong khi nguồn cung dồi dào.

Nam Hải

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la ngân hàng, tỷ giá euro, tỷ giá hối đoái, thị trường ngoại hối, USD tự do, đô-la chợ đen… cập nhập nhanh nhất.