Tỷ giá ngoại tệ ngày 21/1 giảm mạnh khi ông Donald Trump chính thức có buổi lễ tuyên thệ tại nhà Trắng nhậm chức tổng thống Mỹ lần thứ 45.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 21/01 là 22.193 đồng.

Tính đến đầu phiên giao dịch ngày 18/1 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,33% lên 100,77 điểm.

{keywords}
Nhà đầu tư nghe ngóng chính sách của Tân thổng thống Mỹ

“Nước Mỹ sẽ lại chiến thắng và chiến thắng vang dội chưa từng thấy. Chúng ta sẽ mang việc làm, biên giới, thịnh vượng và những giấc mơ trở lại. Chúng ta sẽ xây dựng những con đường, cầu đường, sân bay, đường hầm và đường sắt mới trên khắp đất nước tuyệt vời của chúng ta. Chúng ta sẽ đưa những người sống bằng trợ cấp trở lại làm việc để xây dựng đất nước bằng chính bàn tay và sức lao động của Mỹ. Chúng ta sẽ thực hiện theo hai quy tắc đơn giản - mua hàng Mỹ và thuê người Mỹ”, ông Trump đã nói trong bài phát biểu của mình.

Ông Trump nhậm chức được đánh giá là sẽ mở ra một thời kỳ hoàn toàn mới của Mỹ, với đội ngũ nắm quyền phần lớn thiếu kinh nghiệm chính trị, nhiều người là doanh nhân. 

Điều này sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến đường hướng phát triển của nước Mỹ trong những năm tới, cũng như tác động không nhỏ đến kinh tế, chính trị toàn cầu. Một số nhà đầu tư chờ đợi chi tiết cụ thể hơn trong chính sách của Trump, nên đồng USD cũng có thể giảm nếu Trump không đưa ra những chi tiết cụ thể

Về lâu dài, người hưởng lợi từ đồng USD yếu là các công ty Mỹ. Theo ông Trump, sẽ thương lượng lại các hiệp định thương mại và tăng thuế với hàng nhập khẩu vào Mỹ, đặc biệt từ Trung Quốc và Mexico. Điều sẽ khiến USD tăng trở lại.

Tỷ giá trong nước ngày hôm qua giảm. Ngân hàng Vietcombank niêm yết USD ở mức 22.530 đồng (mua vào) và 22.600 đồng (bán ra), giảm 5 đồng so với ngày hôm trước. Eximbank niêm yết giá ngoại tệ này ở các mức tương ứng lần lượt là 22.510 đồng và 22.610 đồng.

Nam Hải

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la ngân hàng, tỷ giá euro, tỷ giá hối đoái, thị trường ngoại hối, USD tự do, đô-la chợ đen… cập nhập nhanh nhất.