Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) được kỳ vọng sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tuần này, dù nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng trưởng mạnh hơn dự báo trong quý 1 và tiếp tục phát đi những tín hiệu tốt gần đây.

Theo hãng tin Reuters, tăng trưởng tốt và lạm phát yếu đang tạo ra một thế cân bằng để FED không điều chỉnh lãi suất. Mấy tuần qua, các quan chức của ngân hàng trung ương này không phát tín hiệu nào cho thấy sắp có sự thay đổi về lãi suất cho vay qua đêm tham chiếu. Hiện tại, lãi suất này đang được đặt trong khoảng 2,25-2,5%.

Lạm phát ở Mỹ hiện vẫn đang thấp hơn nhiều so với mục tiêu 2% của FED. Trong tháng 3, lạm phát cả năm ở nước này mới đạt 1,5%. FED sẽ bắt đầu cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ kéo dài hai ngày. Tuyên bố về lãi suất của FED sẽ được công bố vào ngày thứ Tư.

{keywords}

Vài tuần trở lại đây, hầu hết các dữ liệu kinh tế Mỹ đều tốt hơn dự báo, vì vậy mà giảm bớt khả năng FED cắt giảm lãi suất như lời kêu gọi của Tổng thống Donald Trump.

Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, ở mức 97,20, không thay đổi so với ngày hôm trước.

Đồng euro tăng ở mức 1.1223 đô la, tăng ít hơn 0,1%, trong bối cảnh báo cáo GDP của Eurozone có thể không tăng như dự kiến.

Theo phân tích của Bar Barclays, các rủi ro từ Brexit và chính trị Ý ảnh hưởng trong ngắn hạn, tuy nhiên vẫn có thể kéo dài tới cuối năm. Nhiều khả nưang tăng tưởng sẽ chậm lại lại thay vì tăng từ 0,4% trong quý đầu tiên.

Đồng bảng Anh ở mức trên 1.3000 đô la. Tại Anh, nội các cho biết các cuộc đàm phán giữa Đảng Bảo thủ và Đảng Lao động đối lập về Brexit đang tiến triển tích cực. Reuters dẫn lời một quan chức Lao động nói rằng cả hai bên đang nghiên cứu về các điều khoản để đi đến một thỏa thuận.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay 29/4 là 23.028 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 23.200 đồng (mua) và 23.669 đồng (bán)

Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại như sau: Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 23.230 đồng mua tiền mặt và 23.330 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 23.220 đồng mua vào và 23.330 đồng bán ra.

Nam Hải