Tỷ giá ngoại tệ ngày 18/1 giảm mạnh do đồng USD xuống mức thấp nhất kể từ một tháng nay. Thị trường tài chính Mỹ đang lo ngại những chính sách mới của Tổng thống Donald Trump.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 18/01/2017 là 22.164 đồng, giảm 4 đồng so với ngày hôm qua.

Tỷ giá tại một số ngân hàng thương mại như sau Vietcombank niêm yết ở mức 22.535 đồng/USD - 22.605 đồng/USD. Ngân hàng Eximbank niêm yết ở mức 22.510 đồng/USD - 22.610 đồng/USD.

Tính đến đầu phiên giao dịch ngày 18/1 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,125% lên 100,26 điểm.

Đồng USD đã sụt giảm mạnh sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump đã cảnh báo rằng đồng bạc xanh “quá mạnh”, theo một báo cáo trên tờ Wall Street Journal. Ông Anthony Scaramucci, một thành viên cao cấp của Hội đồng tư vấn kinh tế Donald Trump, đã nhắc lại tình trạng này và cảnh báo về USD sẽ tăng giá trở lại.

{keywords}
Đồng USD giảm giá mạnh

Tổng thống Trump sẽ tập trung đánh thuế nhập khẩu và xuất khẩu sẽ được miễn thuế, điều này được cho là quá phức tạp. Bên cạnh đó, những bất ổn về chính sách ngày càng tăng khiến cho sức mạnh đồng bạc xanh liên tục thay đổi.

Thị trường tài chính phố Wall đang lo ngại những chính sách của ông Donald Trump có thể đe doạ nền kinh tế khi chính thức nhậm chức vào thứ sáu này. 

Trong khi đó, ở châu Âu tình hình chính trị của Anh cũng đang khiến cho đồng tiền nước này bị ảnh hưởng. Các nhà đầu tư đang chờ bài phát biểu của thủ tướng Anh, Theresa May về những quyết sách mới liên quan tới việc rời bỏ Liên minh châu Âu.

Thị trường USD trong nước ngày hôm qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.168 đồng. Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá sàn mà các ngân hàng được áp dụng là 21.502 đồng và tỷ giá trần là 22.833 đồng/USD.

Tỷ giá tại một số ngân hàng thương mại như sau Vietcombank, BIDV và  VietinBank cùng niêm yết giá USD ở mức: 22.500 đồng/USD - 22.600 đồng/USD. BIDV: 22.530 đồng/USD - 22.600 đồng/USD.

Nam Hải

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la ngân hàng, tỷ giá euro, tỷ giá hối đoái, thị trường ngoại hối, USD tự do, đô-la chợ đen… cập nhập nhanh nhất.