Bà Gloria Mackenzie, 90 tuổi, đã đệ đơn kiện vào tháng trước tại Jacksonville chống lại con trai bà, Scott, và các cố vấn tài chính mà ông đã chọn. Bà cáo buộc vi phạm nghĩa vụ ủy thác, vi phạm hợp đồng, đã hờ hững và bóc lột người lớn dễ bị tổn thương. 

Scott Mackenzie có giấy ủy quyền về tài chính của mẹ anh.

Bà cho rằng con trai và cố vấn tài chính chịu trách nhiệm cho khoản đầu tư sinh lợi thấp trong khi bà vẫn phải chi trả 2 triệu USD tiền phí.

{keywords}
Bà Gloria Mackenzie, 90 tuổi (bên trái) đã trúng giải độc đắc Powerball trị giá 278 triệu USD 6 năm trước. 

Vào tháng 5 năm 2013, Gloria Mackenzie, khi đó 84 tuổi, đã mua một vé Powerball chiến thắng trị giá 590 triệu USD tại một siêu thị Publix ở Zephyrhills. Sau khi đồng ý nhận một lần và khấu trừ thuế, bà đã mang về nhà số tiền trị giá 278 triệu USD, trả lại một nửa cho con trai bà, người đã hứa sẽ chăm sóc bà đến hết cuộc đời.

Trước khi bà giành được giải độc đắc chín con số, Gloria là một góa phụ có tiền tiết kiệm khiêm tốn, ít kiến thức trong việc quản lý tiền và nhờ cậy con trai giúp đỡ, theo Sun-Sentinel.

Các khoản đầu tư lợi nhuận thấp vào thị trường tiền tệ đã tiêu tốn của bà hàng chục triệu USD mà bà có thể kiếm được bằng một chiến lược đầu tư khác, theo hồ sơ kiện nói.

Scott Mackenzie nói trong các giấy tờ tòa án rằng các khiếu nại của mẹ anh "chỉ dựa trên các cáo buộc Scott đã giới thiệu Gloria với một cố vấn đầu tư, người giới thiệu với bà các công cụ đầu tư bảo thủ, phù hợp với mục tiêu đầu tư mà bà chọn, và bảo vệ hiệu quả sự giàu có của bà”.

Một thẩm phán trước đó đã bác bỏ một vụ kiện tương tự nhưng cho phép Gloria Mackenzie nộp đơn khiếu nại sửa đổi.

Khi Gloria Mackenzie giành được giải độc đắc, cô là người trúng xổ số lớn nhất trong lịch sử Mỹ, tờ The Times Times của Florida đưa tin.

(Theo Foxnews/ Zing)