Túi tiền của cựu diễn viên Nguyễn Ảnh Nhượng Tống tiếp tục bốc hơi, cả ngàn tỷ đồng. Đây là quả đắng cho vị đại gia mới vụt giàu hơn cả Bầu Đức, Trương Gia Bình khiến cả thị trường bất ngờ.

Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi lên sàn, túi tiền của cựu diễn viên Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bốc hơi cả ngàn tỷ đồng. Ông trùm truyền thông và truyền hình, chủ tịch CTCP Tập đoàn Yeah1 (YEG) đã bất ngờ lọt top người giàu nhất trên thị trường chứng khoán (TTCK) sau cú chào sàn chưa từng có hôm 26/6/2018, nhưng cũng nhanh chóng rớt khỏi top 30, xếp sau ông Nguyễn Duy Hưng và Bầu Đức.

Cổ phiếu Yeah 1 mất gần 50% giá trị so với đỉnh cao ghi nhận trong phiên ngay sau hôm chào sàn. Cổ phiếu YEG giảm từ mức 343 ngàn đồng/cp xuống 182 ngàn đồng/cp trong phiên 23/8, vốn hóa thị trường bốc hơn 6 ngàn tỷ đồng.

Yeah1 chào sàn hôm 26/6 với gái tham chiếu 250.000 đồng/cp, sau đó tăng mạnh lên gần 350 ngàn đồng/cp. Đây là cổ phiếu có thị giá cao nhất sàn chứng khoán từ trước cho tới nay. Yeah1 trở thành hiện tượng của sàn chứng khoán khi tự tin định giá cao hơn nhiều doanh nghiệp lớn như Vinamilk, Sabeco...

Ở mức giá đỉnh cao, với việc sở hữu 11,3 triệu cổ phiếu YEG, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống có khối tài sản quy từ cổ phiếu trị giá gần 3,9 ngàn tỷ đồng, giàu hơn nhiều doanh nhân kỳ cựu trên TTCK như ông trùm chứng khoán Nguyễn Duy Hưng, bà trùm thủy sản Trương Thị Lệ Khanh, ông trùm công nghệ Trương Gia Bình, ông trùm nông nghiệp Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức)…

Tuy nhiên, trong 2 tháng qua vừa qua, cổ phiếu YEG của đại gia mới nổi Nguyễn Ảnh Nhượng Tống liên tục giảm giá. Ông Nhượng Tống chứng kiến túi tiền bốc hơi cả ngàn tỷ đồng. 

{keywords}
 

Cổ phiếu YEG vẫn đứng ở mức dưới 200 ngàn đồng bất chấp DN này vừa công bố kết quả chào bán cổ phiếu riêng lẻ với việc ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã hoàn tất việc mua vào 3,91 triệu cổ phiếu YEG trong khoảng thời gian từ ngày 17/8-21/8/2018 với giá 300 ngàn đồng/cp, cao hơn gấp rưỡi thị giá.

Gần đây, 1 ngân hàng lớn của Úc thoái vốn khỏi Yeah1 sau 1,5 tháng khoản lỗ lên tới khoảng 30%. Macquarie Bank Limited - London Branch (Australia) đã bán 88.150 cổ phiếu YEG, ghi nhận mức lỗ 8,1 tỷ đồng cho khoản đầu tư vào Yeah1.

Sau cú bán, Macquarie Bank Limited - London Branch (Australia) không còn là cổ đông lớn của Yeah1. Điều đó có nghĩa, ngân hàng này sau đó có thể bán tiếp cổ phiếu mà không cần công bố.

Theo giải trình của Yeah1, việc chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống mua cổ phiếu là một phần trong quá trình tái cơ cấu cổ đông dựa trên thoả thuận giữa các cổ đông lớn và nhà đầu tư nước ngoài tại Yeah1 ngay trước thời điểm cổ phiếu YEG lên sàn.

Trên thực tế, Yeah1 có khá nhiều ưu thế với một kênh YouTube có hàng tỷ lượt người xe mỗi tháng. Công ty đã có chiến lược tập trung phát triển mảng quảng cáo trực tuyến để thay thế cho mảng quảng cáo truyền thống trong những năm gần đây với sự bùng nổ của internet và điện thoại thông minh. Lợi thế cạnh tranh chiến lược của Yeah1 là hệ sinh thái quảng cáo trải dài từ kênh quảng cáo truyền thống sang đến trực tuyến.

Tuy nhiên, mức giá 300.000 đồng/cp được xem là quá qua khi so sánh với những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Vinamilk, Sabeco, MWG về mọi phương diện, từ lịch sử hoạt động, quy mô, danh tiếng, mức độ dẫn đầu ngành, tỷ suất sinh lớn…

Mặc dù dẫn đầu ngành nhưng Yeah1 của ông Nhượng Tống phụ thuộc vào các ông lớn quảng cáo trực tuyến như YouTube, Google. Yeah1 phụ thuộc vào chính sách và điều kiện dành cho đối tác của các đại gia thế giới này.

Trên thị trường chứng khoán (TTCK), áp lực bán tăng khá mạnh khi VN-Index đang hướng về ngưỡng 1.000 điểm. Nhóm cổ phiếu bất động sản và dầu khí tăng khá ấn tượng nhưng cũng không thể kéo thị trường đi lên.

Trong nhóm blue-chips, nhiều cổ phiếu tiếp tục tăng giá như: Petrolimex, Hòa Phát, Sabeco, VietJet, trong khi nhóm Masan, Vingroup, Vinhomes, Bảo Việt và một số cổ phiếu ngân hàng như Vietcombank, VPBank lại giảm điểm.

Một số công ty chứng khoán (CTCK) tiếp tục dự báo khá tích cực.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng trong các phiên giao dịch đầu tuần và khối lượng giao dịch sẽ có chiều hướng tăng dần trong tuần giao dịch tới. Điểm tích cực YSVN nhận thấy là chỉ số HNX-Index đang bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cả về điểm số và thanh khoản. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và tâm lý nhà đầu tư tiếp tục lạc quan với xu hướng hiện tại.

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng nhà đầu tư có thể quan tâm đến các cổ phiếu midcaps đã có giai đoạn tích lũy khá lâu, đang có dấu hiệu hút được sự quan tâm của dòng tiền. Mức điểm hướng đến tiếp theo của chỉ số VN-Index là vùng 996-1.010 điểm.

BSC cũng cho rằng u hướng lan tỏa dòng tiền cùng với sự hồi phục của nhóm ngân hàng sẽ trợ giúp VN-Index tiệm cận ngưỡng 1000 điểm trong tuần tới.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/8, VN-index giảm 0,31 điểm xuống 987,05 điểm; HNX-Index tăng 1,1 điểm lên 111,62 điểm. Upcom-Index tăng 0,189 điểm lên 51,59 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt 230 triệu đơn vị, trị giá 5,4 ngàn tỷ đồng.

V. Hà

Bị truy nợ, những ngày bi đát của nữ đại gia 'Bông hồng vàng'

Bị truy nợ, những ngày bi đát của nữ đại gia 'Bông hồng vàng'

Khối nợ khổng lồ của nữ đại gia Thuận Thảo, “Bông Hồng Vàng” một thời của Phú Yên được chuyển sang VAMC sau nhiều lần bán đấu giá thất bại. Nữ đại gia ngàn tỷ tiếp tục lún sâu vào khó khăn nợ nần.

Về với đại gia Vũ Văn Tiền, nữ tướng Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên

Về với đại gia Vũ Văn Tiền, nữ tướng Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên

Nguyên Tổng giám đốc Vingroup Dương Thị Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên sau khi sang làm CEO của Ngân hàng An Bình (ABBank) của đại gia Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT đế chế bất động sản Geleximco.

Của để dành, hàng tồn kho được giá ngàn tỷ của đại gia ngân hàng

Của để dành, hàng tồn kho được giá ngàn tỷ của đại gia ngân hàng

Nhiều ngân hàng lãi lớn trong 6 tháng đầu năm, trong đó có phần lớn từ xử lý 'của tồn kho' hay của để dành như nợ xấu, cổ phần sở hữu chéo.

'Nữ hoàng' vỡ mộng, nữ đại gia Việt lùm xùm, dứt tình với tiền Tây

'Nữ hoàng' vỡ mộng, nữ đại gia Việt lùm xùm, dứt tình với tiền Tây

Hai doanh nhân mang mác nữ hoàng Việt gặp cú sốc trên đỉnh cao, người mất 500 tỷ, kẻ vướng bản thỏa thuận 32 triệu USD. Ông lớn VinaCapital tiếp tục bán chốt lời hàng loạt cổ phiếu Việt.

Mỗi tháng kiếm hơn ngàn tỷ, đại gia Việt nhiều tiền chưa từng có

Mỗi tháng kiếm hơn ngàn tỷ, đại gia Việt nhiều tiền chưa từng có

Không hiếm các đại gia có lợi nhuận hơn 1.000 tỷ/tháng, quy mô và túi tiền của các đại gia lên cao chưa từng có.