Một số nhận định cho rằng, thưởng Tết năm nay khó tăng và chỉ một số doanh nghiệp ít hoặc không bị ảnh hưởng bởi COVID-19 như: công nghệ thông tin, thương mại hàng hóa, ngân hàng có khả năng giữ được mức thưởng như năm 2021.

Nhìn chung mức thưởng Tết năm 2022 sẽ rất khó khăn, bởi mục tiêu của người lao động là trước mắt giữ được việc làm, thu nhập để đảm bảo cho cuộc sống và chia sẻ với khó khăn của doanh nghiệp.

Mức thưởng phổ biến sẽ là 1 tháng lương, tùy theo thỏa thuận giữa người lao động và doanh nghiệp.

Ảnh hưởng COVID-19, thưởng Tết 2022 thế nào? - Ảnh 1.

Một số nhận định cho rằng, thưởng Tết năm nay khó tăng. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Do dịch COVID-19 kéo dài, nên một số ngành nghề như du lịch, vận tải có thể không có thưởng Tết hoặc thưởng ở mức thấp để giữ lao động.

Hiện, da giày, dệt may - hai ngành sử dụng nhiều lao động, đang cố gắng đảm bảo thưởng Tết bằng khoảng 80% của năm trước.

"Trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người lao động là vẫn cố gắng làm thế nào để có tháng lương Tết (tháng lương thứ 13). Tôi tin chắc rằng ở phía Nam, thưởng Tết không được như mọi năm, nhưng sẽ vẫn có. Ở phía Bắc, các doanh nghiệp cho biết khả năng vẫn cố gắng giữ như năm trước", ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, đánh giá.

"Khả năng lương thưởng năm nay sẽ giảm khá nhiều so với năm 2020. Cụ thể, theo đánh giá, khoảng 30 - 50% doanh nghiệp sẽ giảm mức thưởng cho người lao động. Nhiều doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực để duy trì lương tháng 13. Tuy nhiên mức thưởng cụ thể sẽ thấp hơn năm trước", Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu nhận định.

(Theo VTV)

Thưởng Tết năm nay sẽ thế nào?

Thưởng Tết năm nay sẽ thế nào?

Dưới tác động của Covid-19, quỹ lương, thưởng của nhiều doanh nghiệp đã cạn kiệt, dự báo sẽ có nhiều biến động trong kế hoạch thưởng Tết 2022.