Có trí nhớ siêu phàm quả thực là điều đáng ngưỡng mộ, nhưng không phải ai cũng biết sử dụng khả năng này vào việc có ích. Mới đây, Yusuke Taniguchi (34 tuổi, nhân viên cửa hàng ở Nhật Bản) đã dùng khả năng ghi nhớ tuyệt vời của mình để học thuộc thông tin thẻ tín dụng khách hàng. Điều đáng nói là anh ta nhớ các thông tin dài dòng này chỉ trong vài giây lúc tiếp xúc với khách để tính tiền. 

Nam nhân viên này đã bị bắt giữ vì đánh cắp thẻ tín dụng của hơn 1.300 người và dùng các thông tin trên thẻ để mua sắm trên mạng. Được biết, Yusuke là nhân viên bán thời gian ở Tokyo. 

Chỉ trong vài giây lúc khách hàng đưa thẻ để thanh toán hàng hóa, anh ta ghi nhớ 16 số trên thẻ tín dụng, tên chủ sở hữu, ngày hết hạn, mã bảo mật. Các thông tin này đều cần thiết để thanh toán khi mua sắm online.

{keywords}
Yusuke Taniguchi đã bị bắt giữ.

Vận dụng khả năng ghi nhớ của mình, Yusuke viết ra sổ các thông tin đã nhớ để sử dụng sau này. Khi cảnh sát đột kích vào nhà của nghi phạm đã tìm thấy một cuốn sổ tay. Trong cuốn sổ có ghi hàng trăm tên, số thẻ tín dụng mà anh ta đã ghi nhớ. 

Trong lời khai với cảnh sát, Yusuke Taniguchi cho biết, anh ta dùng thông tin thẻ tín dụng của khách đặt mua các sản phẩm rồi bán cho các cửa hàng cầm đồ. Số tiền kiếm được sẽ được Yusuke dùng trả tiền thuê nhà và mua đồ ăn. 

Tháng 3/2019, anh ta sử dụng dữ liệu thẻ tín dụng ghi nhớ được để mua 2 chiếc túi có giá 270.000 yên (~54 triệu đồng). Túi được giao đến căn hộ của Yusuke và cảnh sát phát hiện trong quá trình theo dõi. 

Hiện, cảnh sát đang sử dụng cuốn sổ tay của Yusuke Taniguchi để xem mức độ phạm tội của anh ta như thế nào. Số lượng khách hàng bị anh ta ăn cắp thông tin thẻ tín dụng là hơn 1.300 người.

(Theo Odd/ Dân Việt)