Điều đáng nói là năm nay, nhiều chủ cửa hàng còn “hốt” vì dân mạnh tay chi tiền để có vật phẩm hợp tuổi, hợp mệnh của mình.

Mạnh tay chi tiền

Tiếp cận tin nhắn ngân hàng của một công ty chuyên về vàng phong thủy tại 41 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng với mức chi “khủng” cho hàng trang sức phong thủy. Không chỉ dừng ở các sản phẩm với giá từ 5 tới 10 triệu đồng, nhiều mặt hàng lên tới trên 100 triệu đồng cũng được khách đặt cọc cho doanh nghiệp.

Tiếp cận đơn hàng là một chiếc mặt đeo dây chuyền của một vị khách tại Cầu Giấy, Hà Nội lên tới 130 triệu đồng, nhiều người phải ngơ ngẩn vì nó được thiết kế tinh vi với 5 loại đá, ngọc và kim cương khác nhau.

{keywords}
 

Chủ cửa hàng vàng phong thủy đường Xã Đàn, đơn vị thực hiện sản phẩm này cho biết: Khách hàng đã đặt mặt đeo dây này trước Tết 5 tháng, hàng được thiết kế sau khi thầy phong thủy tính toán kĩ càng và lên thiết kế. Các sản phẩm như này thường được làm rất tỉ mẩn và tinh tế, bởi đây không chỉ là đồ trang sức thông thường mà còn là một sản phẩm tâm linh.

Đối với dân kinh doanh bất động sản như anh Trần Thoan (Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) thì thỉnh chạm rồng vàng là cách tốt nhất hấp thụ năng lượng, đón nhận lộc tài. Chính vì vậy, anh đã đặt công ty Ancarat Jewelry một đôi Rồng bằng vàng đúc để tăng vận khí cho mình với giá gần 50 triệu.

Anh Thoan chia sẻ: “Dân kinh doanh ngoài tài năng thì rất trọng cái lộc trời ban. Nên cứ làm thế nào xin được lộc trời là chúng tôi thử. Đây cũng là món quà tặng ý nghĩa dành cho người làm ngoại giao, kinh doanh, người thân chuẩn bị khai trương, mong muốn thăng quan tiến chức... thay lời chúc thuận phát, hồng phúc vững bền. Năm mới có món như này là ý nghĩa, thuận lợi cả năm.

{keywords}
 

Khác với các năm trước, hàng phong thủy chủ yếu dành cho phái nữ, dân kinh doanh thì 40% đơn đặt hàng, năm nay của các nhãn hàng vàng phong thủy là năm giới và nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau. Đôi với mỗi đơn hàng, khách hàng lại gắn với nhu cầu riêng.'

Theo chủ nhãn một hàng vàng phong thủy, nếu mọi năm vật phẩm phong thủy dân kinh doanh thường cầu lộc, cầu tiền thì năm nay nổi trội là các đơn hàng cầu “Phúc” của nhiều khách hàng độ tuổi sau 50. Khách hàng này rất cầu kì, kĩ tính nhưng lại mạnh tay xuống tiền. Hiện, nhãn hàng đang có 86 đơn đặt phục vụ năm mới Kỷ Hợi.

Vật phẩm năm Hợi

Tết Kỷ Hợi sắp đến, nhu cầu mua vật phẩm phong thủy để cầu một năm mới làm ăn thấm khá, phát đạt trở nên tăng cao. Đó là lí do năm Kỉ Hợi 2019, bộ sưu tập Kim Hợi vừa ra mắt đã nhận được sự quan tâm từ mọi người. Vì đối với người kinh doanh, việc sở hữu tượng hay đeo trang sức thiết kế biểu tượng Hợi phong thủy từ vàng nguyên chất - loại nguyên liệu có cát khí mạnh mẽ, sẽ hỗ trợ họ tìm kiếm được nguồn nhân lực tốt, cơ hội làm ăn tốt, giúp thu về lợi nhuận.

{keywords}
 

Đối với vật phẩm năm Hợi, công ty này đã ra hơn 20 mẫu về linh vật của năm. Các mẫu hình chủ yếu xoay quanh hình ảnh chú lợn “béo trục béo tròn” biểu thị sự sung túc, ấm no; Heo vàng viên mãn nổi bật với thần thái tươi vui, dáng hình hoan hỉ mang hàm ý hướng tới cuộc sống an nhiên khoẻ mạnh, vạn sự như ý.

Theo tiết lộ từ Công ty Quà vàng cao cấp Việt Nam (Golden Gift Việt Nam), bộ sưu tập “Tượng heo vàng” gồm 5 biểu tượng: Heo vàng Chiêu tài tấn bảo, Heo vàng viên mãn, Heo vàng Phú Quý, Heo vàng Phát tài, Heo vàng Đại cát. Mỗi tên gọi hàm chứa những ý nghĩa khác nhau nhưng tựu chung đều mang đến sự thịnh vượng, hạnh phúc để chào đón xuân Kỷ Hợi 2019.

Hiện trên thị trường cũng xuất hiện tiền xu con heo mạ vàng là tiền mệnh giá 5 Dollar Úc do chính phủ Australia sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu tiền lì xì Tết Kỷ Hợi 2019, đặc biệt dành riêng cho người châu Á như Trung Quốc và Việt Nam.

Hoàng Hưng