Ham hoa hồng "khủng" có thể tới 3%/ngày

Nhiều tháng gần đây, ứng dụng Tailoc888.com đã liên tục quảng cáo về việc người chơi có thể làm giàu nếu tham gia "mua hàng hộ" hay còn gọi là giật đơn trên ứng dụng này. Điều kiện tham gia, người chơi phải được 1 người đã là thành viên giới thiệu, có số điện thoại và tài khoản ngân hàng có tiền, có đăng ký dịch vụ chuyển tiền để giao dịch. Người chơi có thể tải app "Tailoc888" về điện thoại hoặc giao dịch qua trang web tailoc888.com để đăng ký tài khoản.

Ứng dụng này được quảng cáo là app "quét" đơn mua hàng hộ cho khách hàng tại Shopee, Lazada, Tiki, Amazon. Trong các clip quảng cáo, ứng dụng tự giới thiệu là 1 hệ thống chi phối đơn hàng cho hàng nghìn thương gia, giúp các thương gia cung cấp đơn đặt hàng, thu về hàng tỷ tiền hoa hồng. Ngoài ra, ứng dụng Tailoc888 tự quảng cáo đã ký hợp đồng dài hạn với các trang bán hàng online uy tín như Shoppe, Tikia, Lazada, Amazon.

Thế nhưng, theo đại diện của Shoppe, quảng cáo này không đúng sự thật và Shoppe không ký hợp đồng gì với ứng dụng tailoc888.

{keywords}
Tailoc888 tự giới thiệu là 1 hệ thống chi phối đơn hàng cho hàng nghìn thương gia, giúp các thương gia cung cấp đơn đặt hàng, thu về hàng tỷ tiền hoa hồng.

Trong các clip trên mạng, ứng dụng Tailoc888 quảng cáo nếu "giật đơn" trên Tiki sẽ được hưởng hoa hồng 0,25%, trên Shopee gói thường hưởng 0,3%, Shoppe gói Vip hưởng hoa hồng 0.5%, trên Lazada hưởng 0,35%.

Tuy nhiên, muốn "giật đơn", người tham gia phải bỏ tiền thật để mua các gói tham gia. Gói 1 sơ cấp nạp 390.000 đồng, được giật 40 đơn. Gói 2 cao cấp nạp 990.000 đồng, được giật 50 đơn. Gói 3 Vip nạp 1 triệu 890.000 đồng, được giật 60 đơn. Sau khi "giật đơn" hàng thành công, tiền mua hàng và hoa hồng sẽ được chuyển về tài khoản để người tham gia có thể giật các đơn khác.

Chị N.M, một nạn nhân của ứng dụng này chia sẻ biết đến ứng dụng tailoc888 qua 1 người bạn giới thiệu. Người bạn của chị cũng nhiều lần "giật đơn" thành công và rút được tiền hoa hồng. Giữa tháng 9/2020, chị nạp tiền 1 triệu 980.000 đồng mua gói Vip để giật 60 đơn, và nạp thêm 15 triệu đồng để mua hàng. 

Ngày đầu tiên chị "giật đơn" được 630.000 đồng tiền hoa hồng, tương tự ngày thứ 2 cũng vậy. Chị đã đặt lệnh để rút số hoa hồng của 2 ngày trên nhưng chưa kịp lấy được tiền, ngay đêm ngày thứ 3 ứng dụng đã bị sập, không còn truy cập được. 

{keywords}
Muốn "giật đơn", người tham gia phải bỏ tiền thật để mua các gói tham gia

"Họ quy định sau đặt lệnh rút tiền, phải 24h sau lệnh mới được xử lý. Tôi mới tham gia được 2 ngày thứ 7 và chủ nhật, tiền còn chưa kịp về, thứ 2 app đã sập rồi. Tôi chưa kịp lấy được đồng nào cả, giờ mất cả tiền gốc lẫn hoa hồng", Chị N.M ngậm ngùi.

Một nạn nhân khác có tên là N.T không giấu được lo lắng khi chia sẻ với phóng viên. Chị cho biết số tiền vài chục triệu đồng đầu tư vào ứng dụng tailoc888 là tiền đi vay lãi cao bên ngoài. Giờ ứng dụng này sập, chị chưa biết lấy tiền đâu để trả nợ. 

"Họ nói càng nạp nhiều, giật được nhiều đơn thì có tiền hoa hồng. Một ngày nạp 10 triệu đồng, có thể được đến 300.000 đồng tiền hoa hồng (tương đương với lãi suất khoảng 3%/ngày). Vì thế, tôi liên tục nạp tiền. Tôi nạp 20 triệu đồng, 1 ngày hoa hồng được tận 750.000 đồng. Lợi nhuận cao hơn cả đi làm công việc chính của mình. Ai cũng thấy ham nên cứ nạp vào. Nhưng lần cuối nạp vào 10 triệu đồng, chưa kịp rút thì app đã sập." chị N.T kể.

Con số nạn nhân có thể lên đến hàng chục nghìn người

Chị N.T cho biết riêng nhóm kín trên Zalo của chị tham gia tailoc888 đã lên đến hơn 1.000 người. Người ít nhất cũng tham gia khoảng vài chục triệu đồng, người nhiều cũng vài trăm triệu đồng. Hầu hết chưa ai rút được tiền và có nguy cơ mất trắng. 

{keywords}
App sập, nhiều người trắng tay.

"Lúc app chưa sập, mọi người chưa ai muốn rút hết tiền ngay, vì để đó hôm sau "giật đơn" tiếp lại có tiền. Mình mà không rút sau nó cộng dồn vào, lại càng được nhiều nên ai cũng muốn để đấy để giật đơn.", chị N.T nói.

Còn chị N.M cũng cho biết nhóm của chị cũng có gần 700 người tham gia ứng dụng tailoc888. Ngoài ra, trên Facebook chị cũng thấy cộng đồng người tham gia Tailoc888 rất đông đảo, hàng vài chục nhóm khác nhau, nhóm nào cũng hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người. Sau khi ứng dụng tailoc888 sập, 1 số nạn nhân của ứng dụng này đã đồng loạt viết đơn tố cáo các tài khoản đã nhận tiền từ những người tham gia tới cơ quan công an. Nhưng không ai biết chủ của ứng dụng tailoc888 là ai, số điện thoại hotline của ứng dụng cũng đã không còn liên lạc được.

(Theo VTV)