Vòng gọi vốn mới của CoinSwitch Kuber có sự dẫn dắt của 2 tên tuổi lớn là Coinbase Ventures, Andreessen Horowitz và các nhà đầu tư hiện tại như Paradigm, Ribbit Capital, Sequoia Capital India, Tiger Global. Với số tiền huy động được, công ty sẽ dùng để thu hút thêm 50 triệu người dùng Ấn Độ và ra mắt các sản phẩm mới.

{keywords}
3 nhà sáng lập CoinSwitch Kuber (Ảnh: CoinSwitch Kuber).


Năm 2017, Ashish Singhal, Govind Soni và Vimal Sagar đã tạo ra CoinSwitch, đến năm 2020 thì chính thức ra mắt sàn ở Ấn Độ. Hiện tại, CoinSwitch có khoản 10 triệu người dùng và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các sàn tiền tử lớn ở đất nước tỷ dân như WazirX và CoinDCX.

Ashish Singhal, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Coinswitch Kuber cho biết, trong tương lai, công ty muốn trở thành Fintech lớn nhất ở Ấn Độ, bên cạnh tiền điện tử, họ sẽ đa dạng sản phẩm tài chính khác.

{keywords}
Danh sách 30 kỳ lân của Ấn Độ năm 2021 (Ảnh: Economictimes).

Sau màn gọi vốn ấn tượng, định giá của CoinSwitch Kuber hiện tăng gấp 4 lần, cán mốc 1,9 tỷ USD so với hồi tháng 6 và trở thành công ty kỳ lân thứ 30 của Ấn Độ gọi được vốn trong năm nay.

Từ dữ liệu của Chainalysis, tháng 4/2020, thị trường tiền tệ kỹ thuật số của Ấn Độ đạt 923 triệu USD nhưng nhanh chóng tăng lên 6,6 tỷ USD vào tháng 5/2021.

Trước đó, chính phủ Ấn Độ đã đưa ra một đề xuất cấm tiền điện tử, tuy nhiên, dự luật này đã không được thông qua. Tuy nhiên, trong thời gian tới, các biện pháp siết chặt, quản lý hay thu thuế đối với các giao dịch tiền điện tử cũng đang được đất nước tỷ dân này nghiên cứu, xem xét.

(Theo Reuters/ Economictimes/ Dân Trí)

'Bánh vẽ' đầu tư sàn tiền ảo: Lợi nhuận 360% mỗi tháng, nạp tiền  chắc thắng không lỗ

'Bánh vẽ' đầu tư sàn tiền ảo: Lợi nhuận 360% mỗi tháng, nạp tiền chắc thắng không lỗ

Đã có rất nhiều cảnh báo về chiêu thức lừa đảo thông qua các mạng tiền ảo. Tuy nhiên, vì ham lợi nhuận cao, nhiều người vẫn bị sập bẫy.