Hiện  nay, các hoạt động cho vay này  mang tính rủi ro khá cao cho bên vay. Đồng thời, đã và đang phát sinh nhiều hệ lụy như tín dụng đen, đòi nợ thuê, lừa đảo chiếm đoạt tài sản gây bức xúc trong  xã hội.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay thì không ít người đang gặp khó khăn về kinh tế, cần tiền đột xuất đã tìm đến các kênh vay vốn  nhanh, trong đó có vay tiền qua các App.

Thông thường, lãi suất phổ biến cho vay qua App  được quảng cáo dao động quanh mức 16%/năm. Tuy nhiên, đây chỉ là cái bẫy để thu hút sự quan tâm của những người có nhu cầu. Bởi, trên thực tế sẽ phát sinh nhiều loại phí tư vấn, phí dịch vụ được tính gộp vào khoản lãi phải trả. Do các đối tượng tính rất nhiều loại phí vào, tổng cộng lãi suất  có thể lên tới trên 300-500 %/năm, vượt quá khả năng chi trả của nhiều người.

Hiện có nhiều App cho vay biến tướng, kéo theo nhiều hệ lụy khôn lường, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự của xã hội. Để phân biệt, người dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin điều khoản, dịch vụ, các quy định về lãi, phí, hạn mức trả nợ…  Và khi đã lỡ vay tiền với lãi suất cao nên trình báo đến cơ quan chức năng để được hướng dẫn biện pháp giải quyết kịp thời, tránh bị lún sâu vào vòng xoáy của tín dụng đen.

(Theo ANTV)

Hết tiền đi vay tiêu dùng, cay đắng bị lừa mất trắng

Hết tiền đi vay tiêu dùng, cay đắng bị lừa mất trắng

Tình trạng mạo danh các công ty tài chính để cho người dân vay tiền rồi đưa vào bẫy lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi, khiến nhiều nạn nhân đã hết tiền lại khó khăn càng khó khăn hơn.