Vợ chồng ông Huy mang theo 200 triệu đồng nhưng không khai báo hải quan và không xuất trình giấy phép của ngân hàng nên đã bị tạm giữ 170 triệu và phạt mỗi người 15 triệu đồng.

Vì 500 ngàn, nữ hành khách lăng mạ nhân viên hàng không ầm ĩ Nội Bài

Hành khách gây náo loạn vì mang 20 con rắn lên máy bay

Ngày 23/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Huy và vợ là bà Vũ Mộng Trinh (đã đổi tên, ngụ tỉnh Lâm Đồng) về hành vi mang theo tiền (Việt Nam đồng) vượt mức khi xuất cảnh. Hai hành khách này không khai báo hải quan và cũng không xuất trình được giấy phép mang tiền của ngân hàng.

{keywords}
 

Trước đó, trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, cơ quan chức năng đã phát hiện hai vợ chồng ông Huy có dấu hiệu nghi vấn nên mời vào phòng kiểm tra. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 200 triệu đồng để trong hành lý xách tay của bà Trinh.

Cơ quan hải quan đã tạm giữ số tiền vượt mức quy định là 170 triệu đồng, xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 15 triệu đồng. Số tiền đã tạm giữ sẽ được trả lại sau khi hành khách chấp hành xong quyết định xử phạt.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo người dân khi xuất cảnh chỉ được phép mang theo 15 triệu đồng; 5.000 USD (116,5 triệu đồng) hoặc ngoại tệ khác tương đương. Trường hợp vượt quá số tiền trên phải có giấy phép của ngân hàng và phải chủ động thực hiện việc khai báo hải quan.

(Theo Zing)

Ngán ngẩm hành khách vô tư bàn chân cáu bẩn lên ghế trước máy bay

Ngán ngẩm hành khách vô tư bàn chân cáu bẩn lên ghế trước máy bay

Hình ảnh vị khách hồn nhiên gác 2 bàn chân của mình lên ghế phía trước trên máy bay được chia sẻ lên mạng xã hội khiến ai cũng phải lắc đầu ngao ngán.