"Tôi chỉ thích tiền tệ của Mỹ, tôi nghĩ những loại còn lại khả năng cao là một thảm hoạ sắp xảy ra", Donald Trump trả lời Fox Business khi được hỏi về tiền mã hoá.

Ông Trump thường xuyên tỏ ra nghi ngờ về tiền mã hoá, khuyên người Mỹ ủng hộ đồng USD. Cũng trong buổi phỏng vấn, cựu tổng thống Mỹ thừa nhận bản thân không quan tâm và tin rằng đa phần mọi người, kể cả ông đều không biết nhiều về tiền mã hoá.

Ong Trump ghet tien ma hoa anh 1

Ông Trump từng chỉ trích tiền mã hoá khi còn là Tổng thống. Ảnh: Getty.

Những người phản đối tiền mã hoá cho rằng việc cho phép những loại tiền tệ thay thế tham gia vào lưu thông sẽ đe doạ vai trò của đồng USD.

Đây không phải lần đầu tiên ông Donald Trump công khai lên án tiền mã hoá. Trước đó vào tháng 6/2021, ông nói với Fox News rằng "Bitcoin là một vụ lừa đảo" và đề xuất sự quản lý chặt hơn.

Giá Bitcoin đã giảm 25% so với đỉnh điểm 64.000 USD, nằm ở khoảng 47.500 USD vào ngày 1/9. Trong khi giá Bitcoin tăng thêm 64% tính từ đầu năm đến nay, chỉ số đồng USD không có nhiều biến động.

Các nhà lập pháp và hành pháp Mỹ đã bắt đầu chú ý đến tiền mã hoá trong những tháng vừa qua khi loại tài sản bất ổn này ngày càng phổ biến trong giới đầu tư.

Trước khi tài khoản Twitter bị khoá vô thời hạn, Donald Trump chỉ trích tiền mã hoá trong một bài đăng hồi năm 2019. "Tôi không thích Bitcoin và tiền mã hoá khác, vì chúng không phải là tiền, giá trị bất ổn và không được neo giá với gì cả", ông chia sẻ.

Dù cựu tổng thống Mỹ không hứng thú với tiền mã hoá, một nhóm người ủng hộ ông cũng đã ra mắt loại token mang tên Magacoin. Tính đến tháng 7/2021, Magacoin đã nhận được hơn 1.000 lượt đăng ký mua kể từ khi ra mắt.

Trái ngược với người tiền nhiệm, chính quyền ông Joe Biden cũng nhận thức được sức hấp dẫn của thị trường tiền mã hoá, đồng thời muốn quản lý hiệu quả hơn. Gary Gensler, người được Biden bổ nhiệm vào ghế Chủ tịch Uỷ ban Giao dịch và chứng khoán Mỹ (SEC), cảnh báo các nền tảng giao dịch tiền mã hóa phải tôn trọng những quy định nếu không muốn mất niềm tin nơi công chúng.

(Theo Zing)

Ông Trump gọi bitcoin là 'trò lừa đảo'

Ông Trump gọi bitcoin là 'trò lừa đảo'

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với Fox Business rằng ông coi bitcoin là một "trò lừa đảo" ảnh hưởng đến giá trị của đồng USD.