Công an huyện Thạnh Hóa (Long An) vừa xác nhận, đã nhận được đơn tố cáo của một số người dân trong huyện về việc hai vợ chồng ông Lê Văn Mẫm (SN 1977) và Nguyễn Thị Giấy (SN 1978), ngụ ấp Ông Hiếu, xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa vay tiền của nhiều người, số tiền lên đến hơn 200 tỉ đồng rồi tuyên bố vỡ nợ. Vợ chồng ông Mẫm được mọi người biết đến là làm nghề đáo nợ ngân hàng.

Nhiều người cũng đã làm đơn tố giác gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và TAND huyện. Đây có thể xem là vụ vỡ nợ lớn nhất tại huyện nghèo vùng sâu của Long An.

{keywords}
Một trang sổ ghi vay nợ

Trong số những người làm đơn tố giác, hầu hết ngụ thị trấn Thạnh Hóa, phải kể đến ông Lê Văn L (49 tuổi) đã cho vợ chồng ông Mẫm vay 9,4 tỉ đồng, ông Lê Công N (55 tuổi) và bà Phùng Thị Y.L (56 tuổi) cho vay số tiền 8,7 tỉ đồng, ông Lê Thanh S (63 tuổi) 5,7 tỉ đồng, ông Nguyễn Hữu H (53 tuổi), 4,3 tỉ đồng, bà Nguyễn Thị Tr (58 tuổi, ngụ ấp Vườn Xoài, xã Thuận Nghĩa Hòa) cho vay 8,8 tỉ bà Nguyễn Thị H (56 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú) 2 tỉ đồng….

Theo thông tin ban đầu, việc trả lãi cũng được ấn định theo mức, dao động từ 3.000 đồng, 4.000 đồng tới 5.000 đồng/ 1 triệu đồng/ngày, tính ra khoảng 10-15%/ tháng.

Trung tuần tháng 2/2021, vợ chồng ông Mẫm tuyên bố mất khả năng chi trả.

Nghe tin này, nhiều chủ nợ hốt hoảng tìm tới nhà đòi tiền, nhưng thực tế hầu như không ai nhận được đồng nào, chỉ toàn nghe lời hứa. Không riêng chủ nợ, hàng ngày xung quanh nhà ông Mẫm còn xuất hiện nhiều thanh niên lạ mặt nghi vấn đòi nợ thuê.

(Theo Công An Nhân Dân)