Mới đây Bộ Tài chính đã có công văn “Hỏa tốc” gửi TAND Tối cao với nội dung đề cập đến việc bồi thường thiệt hại cho ông Huỳnh Văn Nén.

Theo Bộ Tài chính, sau kết quả thẩm định của TAND tỉnh Bình Thuận và TAND Tối cao, Bộ thống nhất bổ sung dự toán năm 2017 của TAND Tối cao là 10.001.335.000 đồng để bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén.

{keywords}

Dự kiến ông Nén sẽ được nhận tiền bồi thường trong ít ngày tới đây.

Số tiền này được lấy từ nguồn chi quản lý hành chính ngân sách Trung ương năm 2017, đã được Quốc hội thông qua.

Cùng với nội dung trên, trong công văn của Bộ cũng đề nghị TAND Tối cao chỉ đạo cơ quan có trách nhiệm bồi thường xác định trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ theo đúng quy định của thông tư liên tịch số 04/2014/TTLT-BTP-TANDTC-VKSNDTC ngày 5/1/2014.

Như đã thông tin, sau nhiều cuộc thương lượng, ông Huỳnh Văn Nén cùng gia đình đã thống nhất với TAND tỉnh Bình Thuận về số tiền bồi thường nói trên.

Tuy nhiên sau một thời gian chờ đợi ông Nén vẫn không nhận được tiền bồi thường nên đã phải viết đơn kiến nghị lên Chánh án TAND Tối cao.

Ông cho biết hoàn cảnh kinh tế của gia đình hiện đang rất khó khăn, thậm chí phải “chạy ăn từng bữa”.

Sau đó TAND tỉnh Bình Thuận đã mời ông lên để cho biết số tiền bồi thường đã được duyệt và ngay khi có tiền nơi này sẽ chuyển vào số tài khoản ông chỉ định.

(Theo Infonet)