Liên tục biến động mạnh khi có lúc tăng cao tới 1.950 USD/ounce rồi lại giảm xuống chỉ còn 1.680 USD/ounce trong các tháng đầu năm, giá vàng thế giới ở thời điểm hiện nay (ngày 1.6 theo giờ Việt Nam) tiếp tục tăng thêm 5 USD so với giá đóng cửa phiên trước đó, lên mức 1.911,5 USD/ounce.

Đúng như các dự báo được đưa ra trước đó, chỉ số USD Index đo lường sức mạnh đồng đô la Mỹ (USD) với các đồng tiền chủ chốt khác trong rổ tiền tệ tiếp tục suy yếu là động lực chính khiến giá vàng tiếp tục đi lên trong ngày hôm nay.

{keywords}
Sau đúng 1 năm, giá vàng miếng SJC bán ra tăng tới 8,5 triệu đồng mỗi lượng. Ảnh: H.N

Hiện chỉ số USD Index tiếp tục mất đi 0,06 điểm, tương đương 0,07%, xuống chỉ còn 89,769 điểm. Đây là diễn biến khá mới bởi trong phiên giao dịch chiều tối qua, USD Index hồi phục nhẹ gây áp lực khiến giá vàng đi xuống.

Bám sát biến động đi lên của thị trường thế giới, giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hiện tiếp tục tăng lên mức giá mới 56,80 - 57,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại thị trường trong nước trong các phiên gần đây tiếp tục củng cố vững chắc vùng giá 57 triệu đồng/lượng. Và với mức giá 57,5 triệu đồng/lượng hiện nay, giá vàng miếng hiện tăng tới 8,5 triệu đồng mỗi lượng so với thời điểm ngày 1.6.2020.

Như vậy sau đúng 1 năm, giá vàng trong nước tăng thêm tới 17,5% bất chấp hàng loạt kênh đầu tư tài chính khác chứng kiến sự sụt giảm lớn hoặc mức tăng khiêm tốn.

Thực tế theo Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong suốt tháng 5 vừa qua, bất chấp các kênh đầu tư khác liên tục đi xuống, giá vàng thế giới vẫn duy trì mức tăng 4,38% so với tháng 4.2021, kéo theo giá vàng trong nước cũng đi lên.

Cụ thể các đồng tiền kỹ thuật số sụt giá mạnh, dòng tiền có xu hướng đổ vào thị trường vàng; đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục giảm là những yếu tố tạo đà cho vàng tăng giá. Bên cạnh đó, giới đầu tư lo ngại về tình hình tài chính của Mỹ và các nước châu Âu cũng làm tăng tính hấp dẫn của vàng.

Nhờ đó, tại thị trường trong nước, chỉ số giá vàng tháng 5.2021 tăng 1,68% so với tháng 4.2021 và tăng 13,02% so với cùng kỳ năm 2020.

(Theo Lao Động)

Đầu tư vàng còn hấp dẫn?

Đầu tư vàng còn hấp dẫn?

Kinh tế năm 2021 được dự báo vẫn tiếp tục khó khăn, nhưng kênh đầu tư truyền thống như vàng được kỳ vọng mang lại lợi nhuận "khủng" cho nhà đầu tư.