Nếu như trước đây, chuyện những người đẹp "mát tay" đầu tư bất động sản thường gây hiếu kỳ với công chúng thì trong ít năm trở lại đây, khi thị trường tài chính phát triển muôn màu muôn vẻ, những mỹ nhân của V-biz (showbiz Việt) lại tiếp tục khiến không ít người ngạc nhiên.

"Hoa hậu tiên tri" Mai Phương Thúy

{keywords}
Dòng chia sẻ của Mai Phương Thúy trên Facebook về nguồn thu chính của mình: chứng khoán.

Mai Phương Thúy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006. Tuy nhiên, sau 15 năm, tên tuổi người đẹp này vẫn luôn được quan tâm, để ý. Cô là người đẹp và cũng là đại gia của chính mình, một nhà đầu tư "mát tay" và không còn là cái tên lạ lẫm trên thị trường chứng khoán.

Mai Phương Thúy thi đỗ Đại học Ngoại Thương ngành Quản trị Kinh doanh năm 2006 với số điểm 24,5 điểm, sau đó cô học Đại học RMIT Việt Nam với 3 lần được học bổng toàn phần. Chính nền tảng học vấn như vậy, việc Mai Phương Thúy đầu tư "bách phát bách trúng" khiến nhiều người choáng ngợp song lại không quá bất ngờ.

Trong một số lần rò rỉ danh mục đầu tư gồm những cổ phiếu như VCB, HPG, MWG, VGI…, Mai Phương Thúy cho thấy quan điểm về "đầu tư giá trị" và những mã cổ phiếu mà cô nắm giữ đã tăng lên cấp số nhân.

Chính bởi vậy, người đẹp còn được cộng đồng những nhà đầu tư chứng khoán ưu ái gọi với danh xưng "hoa hậu tiên tri". Đồng thời, mỗi dòng trạng thái mà Mai Phương Thúy chia sẻ trên Facebook cũng bất ngờ trở thành đề tài "phím hàng" đầy thú vị sau những giờ giao dịch căng thẳng của các "trader".

Tham gia đầu tư chứng khoán từ năm 2014, Mai Phương Thúy từng tiết lộ trên trang cá nhân rằng mặc dù đa năng, kiêm nhiệm nhiều công việc khác nhau và nổi tiếng trong showbiz, chứng khoán mới là nghề chính và giúp cô kiếm được tiền. Cô cũng khẳng định rằng, so với nghệ thuật thì đầu tư chứng khoán khiến cuộc sống của cô "không nghèo, chắc chắn là không nghèo".

Hoa hậu lý giải về lý do đam mê chứng khoán một cách rất đơn giản: "Thúy thích chứng khoán vì nó minh bạch. Thúy không phải người giỏi đi quan hệ, so với phải đi quan hệ nói cười xin dự án, ngồi ở nhà tự mày mò vẫn vui hơn nhiều".

Bên cạnh đầu tư chứng khoán, Mai Phương Thúy còn chi 10 tỷ đồng để mua trái phiếu của một hệ thống cầm đồ sau khi công ty này huy động 100 tỷ đồng qua phát hành trái phiếu. Thương vụ cũng cho thấy sự quyết đoán và con mắt tài chính của nàng hậu.

MC "hotgirl" Tú Linh: Sáng môi giới chứng khoán, chiều bán bảo hiểm, tối lên trường quay

{keywords}
Tú Linh nói về công việc của mình trong ngày: môi giới chứng khoán, bán bảo hiểm, MC thể thao.

Vừa nhìn qua, Tú Linh đúng "chuẩn" là một "hotgirl" với vẻ ngoài dễ thương và giọng nói ngọt ngào, tuy nhiên, người đẹp này lại rất thú vị và giàu cá tính với sở thích bóng đá và làm trong lĩnh vực tài chính.

Với vai trò MC thể thao của đài K+, Tú Linh cũng được biết đến là "fan cứng" của CLB Manchester United. Bên cạnh đó, một trong những công việc được Tú Linh dành nhiều thời gian đó là môi giới ở một công ty chứng khoán hàng đầu trên thị trường.

Facebook cá nhân của Tú Linh không chỉ chia sẻ các trạng thái đầy phấn khích về bóng đá mà cô còn chia sẻ những kiến thức, quan điểm trong lĩnh vực chứng khoán. Nhiều mã do cô "phím" đạt hiệu suất sinh lời khá cao, chính vì vậy, có những thời điểm cô nằm trong "top" những môi giới có giao dịch tốt nhất của công ty.

Được biết, "room" chứng khoán do Tú Linh phát triển đang thu hút một lượng lớn nhà đầu tư tham gia để được nghe người đẹp này tư vấn về chiến thuật lướt sóng cũng như tìm hiểu về các mã có khả năng sinh lời cao trên thị trường.

Ngoài công việc MC truyền hình, môi giới chứng khoán, Tú Linh cũng làm thêm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Việc sắp xếp thời gian trong điều kiện của một phụ nữ đã có gia đình với hai con nhỏ, Tú Linh khiến công chúng có cái nhìn khác về nữ giới và khả năng sắp xếp thời gian, công việc của cô.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh và loạt sao khoe giàu bằng… tiền ảo

Ngọc Trinh xưa nay được mệnh danh là "nữ hoàng nội y" với vẻ đẹp bốc lửa và táo bạo của mình, song trong ít ngày gần đây, cô lại đang là cái tên "nổi" nhất trong cộng đồng những người đầu tư tài chính khi một tài khoản "tick xanh" (xác nhận chính chủ) mang tên Ngọc Trinh đăng tải status "khoe giàu" với dàn tiền ảo - thực tế là hình thức đầu tư crypto (tiền kỹ thuật số).

{keywords}
 
{keywords}
Liên tiếp những dòng trạng thái gây "sốc" của Ngọc Trinh hiện đã "mất tích" trên trang cá nhân, dù vậy, ảnh chụp màn hình đang được lan truyền rất rộng rãi trên mạng xã hội.

Khoảng chiều 11/5, tài khoản Ngọc Trinh đăng liền 4 dòng trạng thái khoe tài khoản sở hữu gần 187 bitcoin với giá trị hơn 10 triệu USD (hơn 230 tỷ đồng). Tổng giá trị danh mục đầu tư tiền ảo của người đẹp gốc Trà Vinh ít nhất 21 triệu USD với các đồng bitcoin (BTC), tether (USDT) và shiba (SHIB).

Để khẳng định về mức độ giàu có của mình, cô còn nhấn mạnh: "Đây là bao nhiêu tiền mà các em bảo chị không có tiền???? Đàn DOGE, SHIB của chị mà lên 1 USD thì????". Vào thời điểm này (14/5), giá dogecoin là 0,484830 USD còn mức giá SHIB thấp hơn nhiều, ở mức 0,00002092 USD.

Chưa hết, tài khoản này còn lên tiếng yêu cầu sàn giao dịch tiền ảo Bilaxy (chưa được xác thực) phải trả 2 triệu USD cho cô (khoảng 46 tỷ đồng).

Tuy nhiên, trong khi dư luận còn chưa hết hoài nghi thì Ngọc Trinh khiến nhiều người hoang mang vì những bài đăng nói trên đột nhiên "bốc hơi" một cách sạch sẽ.

Không chỉ Ngọc Trinh mà nhiều người nổi tiếng khác trong giới giải trí (showbiz) như Nam Thư, Kiều Minh Tuấn, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm… cũng đồng loạt đăng tải những dòng trạng thái tương tự nhau về các đồng tiền kỹ thuật số: Doge, Shiba, Akita, Poodl, FXT, Kishu… và sau đó đều đã xóa bài một cách nhanh chóng.

Hiện tại, Việt Nam vẫn chưa chấp nhận sự tồn tại của tiền ảo và các sàn tiền ảo hay kêu gọi đầu tư, huy động vốn thông qua tiền ảo đều bị cho là vi phạm pháp luật. Ngọc Trinh cũng như những người nổi tiếng trên vẫn chưa có phát ngôn chính thức phản hồi về vấn đề này với công chúng.

(Theo Dân Trí)