Trong nhiều năm liền, thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng ngoại này vượt xa thu nhập của người lao động các ngân hàng trong nước.

Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC Việt Nam là một trong số ít ngân hàng ngoại hoạt động tại Việt Nam thường xuyên công bố tình hình kinh doanh của mình. Nhà băng này vừa công bố báo cáo tài chính tóm tắt năm 2017, với kết quả kinh doanh khả quan.

Lợi nhuận của HSBC Việt Nam năm qua tương đương với mức lợi nhuận một số ngân hàng thương mại tầm trung của Việt Nam như HDBank, ACB hay VIB…

{keywords}
Nhân viên HSBC Việt Nam được chi trả mức thu nhập bình quân lên tới gần 51 triệu đồng mỗi tháng.

Cụ thể, năm 2017, HSBC Việt Nam ghi nhận 2.727 tỷ đồng thu nhập lãi thuần, tăng hơn 18% so với năm 2016. Khoản lợi nhuận từ tín dụng tăng chủ yếu nhờ đà tăng mạnh gần 23% của dư nợ tín dụng năm qua, đạt hơn 39.900 tỷ đồng. Tuy nhiên, so với các ngân hàng Việt thì tỷ lệ dư nợ cho vay khách hàng của HSBC trên tổng tài sản khá thấp, chỉ khoảng 45% (tổng tài sản tính đến cuối năm 2017 HSBC đạt 87.786 tỷ đồng).

Đáng chú ý, tiền gửi tại các tổ chức tín dụng khác của ngân hàng lên tới 30.528 tỷ đồng, chiếm 35% tổng tài sản và tăng 47% so với đầu năm; huy động tiền gửi của khách hàng cũng tăng gần 33%, đạt 74.353 tỷ đồng.

Song song với tín dụng tăng trưởng mạnh mang về lợi nhuận cao, mảng dịch vụ cũng đem về cho nhà băng này 667 tỷ lãi thuần, tăng hơn 6%. Cùng với đó, nhiều mảng kinh doanh ghi nhận lợi nhuận tốt, như kinh doanh ngoại hối mang về 743 tỷ đồng.

Đáng chú ý, mua bán chứng khoán đầu tư thu về 31 tỷ đồng, năm trước khoản này khiến HSBC chịu lỗ thuần 36 tỷ...

{keywords}
 

Đặc biệt, báo cáo tóm tắt của HSBC Việt Nam tiết lộ mức thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng này năm qua.

Với 1.294 nhân viên, ngân hàng đã chi tới 787 tỷ đồng để trả lương, thưởng và thu nhập khác. Tính bình quân, mỗi người lao động nhận 444 triệu đồng tiền lương. Cộng cả các khoản khác, tổng thu nhập bình quân nhân viên HSBS Việt Nam lên tới 608 triệu đồng, tương đương gần 51 triệu mỗi tháng. Mức này cao hơn rất nhiều so với thu nhập của nhân viên các ngân hàng thương mại Việt Nam, kể cả những ngân hàng lớn.

{keywords}
 

Năm 2017, Vietcombank chi 6.288 tỷ đồng để trả lương và thưởng cho nhân viên. Bình quân, mỗi người lao động nhận gần 388 triệu đồng, cao hơn rất nhiều so với mức 318 triệu đồng năm trước, tương đương mức thu nhập 32,3 triệu đồng/tháng.

Đây cũng là mức thu nhập cao nhất trong hệ thống các ngân hàng nội năm 2017. Tại BIDV, thu nhập bình quân nhân viên khoảng 29,2 triệu đồng/tháng hay ở MBBank là gần 26 triệu đồng/tháng.

Một khảo sát mới đây của Navigos Group về ngành ngân hàng cho thấy hầu hết số nhân viên ngân hàng tham gia khảo sát tỏ ý muốn làm việc cho ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam. Lương thưởng hấp dẫn là một trong những lý do quan trọng được những người tham gia khảo sát đưa ra giải thích cho mong muốn của mình.

(Theo Zing)

Cả chục ngàn nhân viên ngân hàng đối mặt nguy cơ mất việc

Cả chục ngàn nhân viên ngân hàng đối mặt nguy cơ mất việc

Rất nhiều đại gia lo sợ bị loại khỏi cuộc chơi, trong khi hàng chục ngàn nhân viên lo sợ mất việc.

Chục ngàn nhân viên ngân hàng mất việc: Đại gia vừa sướng, vừa run

Chục ngàn nhân viên ngân hàng mất việc: Đại gia vừa sướng, vừa run

Bước tiến mới đang khiến nhiều ông chủ ngân hàng mừng thầm nhưng cũng khiến không ít đại gia run sợ.

Gần 10.000 nhân viên ngân hàng sắp mất việc

Gần 10.000 nhân viên ngân hàng sắp mất việc

Hơn 9.000 nhân viên có thể bị nghỉ việc trong thời gian tới là thông tin xấu với các nhân viên ngân hàng phải tái cấu trúc trước khi rơi vào khủng hoảng.

Nhân viên ngân hàng liều mạng phục vụ khách VIP

Nhân viên ngân hàng liều mạng phục vụ khách VIP

Vì áp lực chỉ tiêu, khá nhiều nhân viên ngân hàng làm sai quy trình để "chiều lòng" khách hàng VIP. Tuy nhiên, với rủi ro và những bẫy ngầm liên quan đến pháp lý, các cán bộ ngân hàng đang phải vừa làm vừa run.

Thông tin mới khiến hàng ngàn nhân viên ngân hàng lo sợ

Thông tin mới khiến hàng ngàn nhân viên ngân hàng lo sợ

Nếu ứng dụng này thông công quả là thông tin đáng lo sợ với hàng ngàn nhân viên ngân hàng khi nguy cơ mất việc làm là rất cao.

'Khổ' như nhân viên ngân hàng

'Khổ' như nhân viên ngân hàng

Lãnh đạo ngân hàng nhận mức lương vài tỷ mỗi năm trong khi lương của nhân viên cấp dưới thuộc nhiều bộ phận thì bèo bọt, tất bật với áp lực chỉ tiêu, doanh số.

Nhân viên ngân hàng: Áp lực đến chết

Nhân viên ngân hàng: Áp lực đến chết

Không ít người nghĩ nhân viên ngân hàng luôn sống trong tiền bạc, lương cao và phong cách rất chỉn chu nhưng không ai thấu hiểu được hết áp lực mà họ phải đối diện.