Biết được mật khẩu đã dán sẵn trên thẻ ATM, hai đối tượng đã nhặt được thẻ và sau đó rút trộm toàn bộ số tiền có trong tài khoản của chị Uyên.

Chiều 25-6, đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng), cho biết đơn vị vẫn đang tiến hành xác minh và điều tra vụ hai đối tượng rút trộm tiền trong trụ ATM của Ngân hàng Agribank (đường Nguyễn Tri Phương, phường Chính Gián) sau khi nhặt được thẻ ATM của chị Đặng Ngọc Vy Uyên (ngụ đường Vũ Quỳnh, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) bị làm rơi vào cuối tháng 3.

{keywords}
Hai đối tượng rút trộm toàn bộ số tiền 15 triệu có trong thẻ ATM của chị Uyên sau khi nhặt được thẻ (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, vào ngày 28-3, trong lúc ra sân bay Đà Nẵng để đón chồng, chị Đặng Ngọc Vy Uyên không may làm rơi một thẻ ATM của Ngân hàng Agribank (Chi nhánh Đà Nẵng). Đến tối cùng ngày, điện thoại của chị Uyên có tin nhắn từ ngân hàng gửi và báo là toàn bộ số tiền trong tài khoản ATM của mình đã bị rút sạch, với tổng cộng 5 lần thực hiện giao dịch.

Đến sáng 29-3, chị Uyên đã đến trụ sở Ngân hàng Agribank (Chi nhánh Đà Nẵng) để báo về việc mình bị mất thẻ và bị mất toàn bộ số tiền 15 triệu đồng có trong thẻ trước đó. Phía Ngân hàng Agribank sau đó đã tiến hành trích xuất camera và cung cấp toàn bộ nội dung hình ảnh đã ghi lại được cho chị Uyên.

Theo những hình ảnh được camera ghi lại được, vào khoản 19 giờ 15 tối 28-3, tại trụ ATM của Ngân hàng Agribank nằm trên đường Nguyễn Tri Phương (phường Chính Gián, quận Thanh Khê), có hai đối tượng một nam, một nữ (khoảng 45 tuổi) đã cầm thẻ ATM của chị Uyên sau khi nhặt được đi bộ vào bên trong và thực hiện việc đưa thẻ vào máy, rút trộm tiền.

Cụ thể, nam thanh niên mặc áo xanh, quần lửng màu trắng đi vào bên trong trụ ATM trước rồi dùng thẻ nhặt được của chị Uyên để rút trộm tiền. Khoảng một lát sau, một người phụ nữ mặc bộ đồ màu đen (nghi là vợ của nam thanh niên trên) cũng bước vào và có nói chuyện trong lúc nam thanh niên này rút trộm tiền.

Khoảng 3 phút sau, sau khi thực hiện xong 5 lần giao dịch rút tiền, hai đối tượng trên đã rút toàn bộ số tiền 15 triệu đồng có trong tài khoản thẻ ATM của chị Uyên.

Theo lời kể của chị Uyên, vì bản thân có sơ xuất do dán mật khẩu của thẻ ATM vào ngay thẻ nên sau khi bị mất thẻ, đối tượng nhặt được đã dễ dàng đến trụ ATM để rút trộm tiền mà không bị bất kỳ khó khăn nào. Cùng với việc trình báo việc mình bị mất thẻ và tiền trong tài khoản ATM, chị Uyên sau đó cũng có đơn trình báo lên Công an quận Thanh Khê để mong tìm ra sớm hai đối tượng (trong clip) đã nhặt được thẻ và rút trộm toàn bộ số tiền có trong tài khoản của mình.

Ông Đoàn Phúc, Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank (Chi nhánh Đà Nẵng), cho rằng việc để mất thẻ ATM trong khi khách hàng lại dán mật khẩu lên thẻ thì đây là lỗi của khách hàng.

Ông Phúc khuyến cáo nếu khách hàng để xảy ra trường hợp bị mất thẻ và để lộ mật khẩu thì phải nhanh chóng liên hệ với ngân hàng để ngân hàng khóa thẻ nhằm đảm bảo số tiền trong tài khoản không bị mất.

"Phía ngân hàng chỉ có nhiệm vụ cung cấp nội dung hình ảnh mà camera ghi lại cảnh hai đối tượng thực hiện việc rút trộm tiền trong thẻ ATM của chị Uyên sau khi nhặt được thẻ để cơ quan Công an có cơ sở điều tra và tìm thủ phạm" – ông Phúc thông tin.

(Theo Người lao động)

76 người ở miền Tây bị trộm hơn 1,5 tỷ trong tài khoản ATM

76 người ở miền Tây bị trộm hơn 1,5 tỷ trong tài khoản ATM

Nhóm của Fong (quốc tịch Singapore) đã làm giả thẻ ATM, trong đêm đồng loạt rút và chuyển sang các tài khoản khác chiếm đoạt tiền của hàng chục người.

Nhiều người bị đọc thông tin tài khoản, trộm 1,5 tỷ tại cây ATM

Nhiều người bị đọc thông tin tài khoản, trộm 1,5 tỷ tại cây ATM

Phía công an đã bắt giữ 5 nghi phạm chuyên lắp đặt thiết bị tại các trụ ATM của ngân hàng tại các tỉnh miền Tây, sau đó sử dụng thiết bị sao chép lại thông tin đưa vào thẻ giả để rút tiền và chia nhau tiêu xài.

Rút tiền ATM dịp Tết: Vì sao người dân phải chịu xếp hàng nhiều giờ?

Rút tiền ATM dịp Tết: Vì sao người dân phải chịu xếp hàng nhiều giờ?

Trong khi có những máy ATM dòng người xếp hàng dài mệt mỏi chờ đến lượt rút tiền thì vẫn có những máy ATM bên cạnh lại vắng người qua lại.

Công nhân rút tiền từ ATM cuối năm: Chen lấn, cãi vã và... chờ may mắn

Công nhân rút tiền từ ATM cuối năm: Chen lấn, cãi vã và... chờ may mắn

Chen lấn, cãi vã mong rút được tiền sắm Tết là chuyện đang diễn ra với công nhân KCN Bắc Thăng Long (Hà Nội), Yên Phong (Bắc Ninh). Hàng dài người phải đợi nhiều giờ ở các máy ATM.

Mang hơn 100 thẻ ATM giả nhập cảnh vào Việt Nam rút trộm tiền

Mang hơn 100 thẻ ATM giả nhập cảnh vào Việt Nam rút trộm tiền

Trong khi đang sử dụng các thẻ ATM giả để rút tiền trong tài khoản ngân hàng của người dùng, ổ nhóm đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc đã bị Cơ quan CSĐT - Công an TP.Hà Nội bắt giữ.

Làm gì khi bị ATM nuốt tiền?

Làm gì khi bị ATM nuốt tiền?

Kiểm tra số dư tài khoản thông qua SMS Banking hoặc gọi đến trung tâm hỗ trợ khách hàng là những cách nên làm khi bị ATM nuốt tiền.