Kết quả phân tích Thị trường nhân lực ngành công nghệ thông tin (IT) đầu năm 2019, của VietnamWorks, trang web tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam công bố ngày 13-3 cho thấy ngành IT xếp top đầu về mức lương trả cho nhân viên.

Theo thống kê mức lương dựa trên chuyên môn, nhóm kỹ sư có chuyên môn thuộc lĩnh vực công nghệ mới như Blockchain và AI đang nhận mức lương cao nhất và cao hơn so với các nhóm chuyên môn khác.

{keywords}
Trong nhiều năm liền, ngành CNTT luôn trả lương thuộc top đầu cho nhân viên. Ảnh: P.ĐIỀN

Xét theo vai trò công việc, top 3 các vị trí có mức lương cao nhất lần lượt gồm: Kiến trúc sư giải pháp với mức lương 1.753 USD; kỹ sư Agile/Scrum mức lương 1.500 USD; quản lý dự án mức lương 1.372 USD.

Tuy nhiên khi được hỏi về mức lương đang được nhận và mức lương mong đợi theo cấp bậc; ngôn ngữ lập trình ; chuyên môn phổ biến… hầu hết các kỹ sư IT tham gia khảo sát đều cho rằng họ đang nhận được mức lương không đúng như mong đợi. Mức chênh lệch thấp nhất vào khoảng 300 USD và cao nhất vào khoảng 1.000 USD.

Đáng chú ý, nhóm kỹ sư cấp quản lý tại TP.HCM mong đợi mức lương 2.625 USD, nhưng thực nhận là 1.550 USD, tức đang chênh lệch vào khoảng 1.075 USD; nhóm kỹ sự Front-end tại Hà Nội mong đợi mức lương 1.385 USD nhưng đang nhận mức lương là 635 USD, tức là chưa bằng ½ so với mong đợi và chênh đến 750 USD.

Tương tự trường hợp chỉ nhận lương chưa bằng ½ so với mong đợi là nhóm kỹ sư ngôn ngữ JavaScript với mong đợi là 1.555 USD và thực tế đang nhận 725 USD.

(Theo Pháp luật Tp Hồ Chí Minh)