Tính tới 10 giờ sáng 3/2, tức ngày vía Thần Tài,  giá vàng ở chiều mua vào của các hàng vàng đều giảm. Hiện tại, dù giá bán ra tại doanh nghiệp này đã giảm về mốc 45 triệu đồng nhưng chênh lệch giá mua - bán vẫn ở ngưỡng trên 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,62 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 44,60 triệu đồng/lượng.

Các cửa hàng của Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hiện mua vào vàng miếng ở giá 44 triệu nhưng bán ra với giá 44,85 triệu, khoảng cách chênh lệch giá tăng hơn 300.000 đồng so với phiên liền trước.

{keywords}
Chênh lệch giá vàng giữa mua và bán

Chênh lệch giữa mua vào và bán ra khoảng 1 triệu đồng. Như vậy, nếu khách hàng mua trong ngày này sẽ bị lỗ ngay 1 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện tượng khách hàng bán vàng ngày Thần Tài hầu như không có.

Còn so với mức giá của Ngày Thần tài năm ngoái, giá vàng trong nước đã tăng mạnh. Với mức giá 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,50 triệu đồng/lượng (bán ra) thời điểm năm ngoái, mỗi lượng vàng Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji đã tăng 7,55 triệu đồng chiều mua vào và 7,65 triệu đồng chiều bán ra. Đây là mức chêch lệch khá lớn và hấp dẫn của vàng trong năm qua.

Trong tuần này, giá vàng thế giới đã tăng mạnh bởi dịch viêm đường hô hấp cấp Coronavirus. Giá vàng trong nước theo đó cũng bật tăng, có thời điểm vượt mốc 45 triệu đồng/lượng.

So với mọi năm, lượng khách tới các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông có giảm do vào ngày đầu tuần đi làm và ảnh hưởng của dịch corona. Theo nhận định của các cửa hàng vàng, thời điểm buổi trưa, lượng khách công sở sẽ đông hơn.

{keywords}

 

{keywords}
Khách vẫn kéo đến phố vàng Trần Nhân Tông ngày Thần Tài
{keywords}

Người dân đi mua vàng trong thời tiết mưa giá rét

{keywords}

Trời mưa, người mua lại đông nên ai nấy đều kiên nhẫn ngồi chờ 

{keywords}
Các bà các chị cũng ngồi vỉa hè dưới mưa chờ tới lượt
{keywords}
Khách hàng được che mưa và phát khẩu trang
{keywords}
Cửa hàng vàng Doji tại Hà Đông kín khách
{keywords}
Lượng khách giao dịch tăng đột biến so với ngày thường
{keywords}
Người mua và bán đều đeo khẩu trang
{keywords}
Các trung tâm kinh doanh vàng tấp nập khách dù trời lạnh
{keywords}
Sản phẩm vàng đắt khách dịp này
{keywords}
Người mua lựa chọn các sản phẩm vàng ngày Thần tài cầu may
{keywords}
Dịch corona nên các cửa hàng đều có nước rửa tay và khẩu trang 
{keywords}
Dự kiến khách hàng sẽ đông hơn vào buổi trưa
{keywords}
Sài Gòn khô ráo, dân vẫn đi sớm tranh thủ mua vàng trước khi vào giờ làm việc.
{keywords}

Rất nhiều người chọn vàng trang sức, hay phong thủy để lấy may - làm đẹp, không nặng thắng thua.

{keywords}
Mua bán nhộn nhịp ở 1 hàng vàng trang sức - phong thủy ở Sài Gòn.

 Bảo Hân - Duy Anh