Tuy nhiên, Robomine chỉ hoạt động được khoảng 6 tháng thì website đã sập. Những người tham gia đang đứng trước nguy cơ mất hết số tiền đã bỏ ra. Thậm chí, có người còn lâm vào tình cảnh mất hết nhà cửa, hạnh phúc gia đình bị tan vỡ.

"Gửi tiền vào, rút tiền ra bất kỳ lúc nào, anh chị còn có thêm lợi nhuận kép là chi phí khai thác đồng USD. Hiện tại giá đang 1,33 USD, khi đạt 50.000 người khai thác nó có thể đạt 24 USD anh chị nhé", Tuấn Nam - người giới thiệu mô hình Robomine nói.

Đoàn Mạnh Tuấn - người giới thiệu mô hình Robomine nói thêm: "Rút gốc bất kỳ lúc nào. Hôm nay đầu tư, tí nữa ra cửa rút lại bình thường".

Lãi tới 15%/tháng, rút gốc bất kỳ lúc nào, người môi giới lại là bạn thân, vì vậy một người phụ nữ này đã bán hết nhà cửa, mời chào thêm cả anh em bạn bè, bỏ 10 tỷ đồng vào đào tiền ảo RBM.

"Vợ chồng Vinh Thảo nói là bán đi 1 cái nhà, sau này có 3 - 4 cái nhà. Ngày nào cũng nhồi nhét như thế, mình cảm giác như bị thôi miên, mụ mị đi", người tham gia vào Robomine cho hay.

Sống dở chết dở vì tiền ảo Robomine - Ảnh 1.

Tham gia mới được vài tháng thì tiền ảo RBM bỗng dưng giảm giá không phanh, đang từ hơn 1 USD xuống chỉ còn khoảng 0,01 USD, thậm chí 0,00001 USD, tức mất gần 100% tài sản. Lúc này nhiều người mới tá hỏa gọi điện cầu cứu cho Đoàn Mạnh Tuấn - người được cho là đã mang mô hình ngân hàng số Robomine từ Anh Quốc về Việt Nam.

Tuy nhiên, Đoàn Mạnh Tuấn lại cho rằng mình cũng là nạn nhân và ngỏ ý muốn mua lại đồng RBM của những người tham gia.

Bán lại đồng RBM, nhưng bán cũng như không. Đầu tư 1 tỷ đồng giờ bán chỉ còn thu về được 10.000 - 100.000 đồng. Gần như mất hết, vì vậy đa số những người tham gia đều không bán đồng tiền ảo này.

Nhưng sau đó, website của Robomine thông báo gặp sự cố kỹ thuật, mất hết dữ liệu. Người tham gia cũng không thể mua bán được nữa. Đồng nghĩa với việc mất sạch tiền. Lúc này nhiều người tỉnh ngộ, vội vàng báo cơ quan chức năng.

Sống dở chết dở vì tiền ảo Robomine - Ảnh 2.

Người tham gia vào Robomine cho biết: "Sau khi có đơn tố cáo lên công an thành phố Hà Nội, Tuấn không nghe máy, không trả lời tin nhắn của các nhà đầu tư, hiện nay không biết Tuấn đang ở đâu".

Tiền mất, tật mang, một người phụ nữ cho biết, gia đình chị còn đang đứng trước tình cảnh phải ly hôn do chồng chị đã giấu vợ đi cắm sổ đỏ vay tiền đầu tư vào Robomine

"Đợt phát hiện ra cũng xác định là viết đơn ly hôn vì tôi không đồng ý tham gia vào tiền ảo nhưng đã giấu tôi", vợ của người tham gia vào Robomine nói.

Còn với gia đình người phụ nữ sau khi bán nhà, dồn hết 10 tỷ đồng vào Robomine, nay cũng phải bỏ quê, đi nơi khác ở.

"Nợ hai bên gia đình áp lực, về hai bên gia đình không dám về. Dịch COVID-19 sống còn khó không nói gì đến việc trả nợ", người tham gia vào Robomine nói.

(Theo VTV)

'Bánh vẽ' kiếm tiền khi ngủ, trả thưởng theo giây?

'Bánh vẽ' kiếm tiền khi ngủ, trả thưởng theo giây?

"Không cần làm gì, ngủ dậy là có tiền. Lãi suất được hưởng có thể lên đến 180%/năm", đây là quảng cáo của một mô hình có tên là Robomine.