Một người đàn ông Brazil đã giấu 20 triệu USD tương đương hơn 440 tỷ VND trong một tấm nệm lò xo. Số tiền này có được nhờ lừa đảo nhiều người trong một đường dây bán hàng đa cấp quy mô lớn.

Văn phòng công tố Hoa Kỳ cho biết, nghi can Cleber Rene Rizerio Rocha, đã bay từ Brazil đến Mỹ cách đây vài ngày để gặp một người vốn là nhân chứng trong vụ lừa đảo bán hàng đa cấp. Cuộc hẹn diễn ra tại nhà hàng ở Hudson, bang Massachusetts, Mỹ.

Khi bị bắt, trong vali của Rocha có 2,2 triệu USD. Ngay sau đó, cảnh sát đã ập vào căn hộ chung cư của nghi can này tại Westborough, bang Massachusetts. Nhiều cảnh sát đã kinh ngạc khi dưới tấm nệm lò xo là tiền mặt, tổng cộng là 20 triệu USD.

{keywords}

Số tiền 20 triệu USD được giấu trong nệm lò xo tại nhà Rocha

Rocha phải đối mặt với nhiều cáo buộc trong đó có tội danh lừa đảo và rửa tiền. Theo nguồn tin của FBI cho biết, Rocha hiện đang làm việc cho Carlos Wanzeler, một trong những người sáng lập của TelexFree Inc (công ty chuyên về dịch vụ điện thoại Internet).

Theo chính quyền liên bang, TelexFree đã trở thành một công ty bán hàng đa cấp mang tính chất lừa đảo các thành viên. Số tiền lừa đảo người khác của TelexFree theo thống kê lên tới 1 tỷ USD.

Wanzeler hiện đã trốn sang Brazil vào 4-2014, y hiện đang bị truy nã cùng một nhà đồng sáng lập khác là James Merrill. Nhiệm vụ của nghi can Rocha tại Mỹ là âm thầm bảo vệ và "chuyển đổi" hàng triệu USD tiền mặt của TelexFree thông qua một công ty ở Hồng Kông . FBI đang tích cực điều tra xem công ty này đã "rửa" được bao nhiêu tiền trong con số 1 tỷ USD lừa đảo được.

(Theo Công an TP.HCM)