Theo Market Watch, các nhà phân tích của Citigroup Inc dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng ổn định trong thời gian tới và có thể chạm mốc 2.000 USD/ounce trong năm 2020 hoặc 2021.

Citigroup nhận định chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc leo thang dẫn tới nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu, cộng với các rủi ro địa chính trị tạo môi trường thuận lợi để giá vàng tăng vọt.

Trong phiên giao dịch ngày 10/9, giá vàng giảm 9,2 USD xuống còn 1.501,9 USD/ounce. Tuy nhiên trong vòng 12 tháng qua, giá vàng đã tăng tới 23%. 

{keywords}
Giá vàng tăng cao sẽ là mối đe dọa đối với kim cương. Ảnh: Simon Dawson/Bloomberg. 

Theo các chuyên gia Citigroup, giá vàng tăng là tin xấu đối với một loại tài sản quý khác. Đó là kim cương. "So với vàng, kim cương là loại tài sản khá kén người đầu tư. Nền kinh tế Mỹ và toàn cầu suy yếu sẽ kéo tụt nhu cầu kim cương", Bloomberg dẫn lời nhà phân tích Barry Ehrlich của Citigroup. 

Nhu cầu kim cương chỉ tăng cao khi các nền kinh tế Mỹ, Trung Quốc hay Ấn Độ ổn định, tiêu dùng phát triển mạnh. Chuyên gia Ehrlich cho biết hồi năm 2011-2012, khi giá vàng tăng vọt lên mức 1.921,17 USD/ounce, giới nhà giàu bán tống bán tháo kim cương. 

"Nếu nền kinh tế toàn cầu trở nên ảm đạm, nhu cầu kim cương sẽ sụt giảm, đồng thời hiện tượng xả bán tài sản quý này sẽ gia tăng", nhà phân tích của Citigroup nhấn mạnh. 

(Theo Zing)