Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,65 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 48,63 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, giá vàng không có tăng giá đột biến, thị trường ghi nhận giao dịch trung bình. Đầu tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong các phiên giao dịch của tuần, giá vàng lên xuống khoảng 100- 200 nghìn đồng/lượng tuỳ theo diễn biến của vàng thế giới. Như vậy, tuần qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji đã giảm 230 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào.

{keywords}
Giá vàng tuần qua

Giá vàng thế giới

Khép lại phiên này, giá vàng giao ngay giảm 1,9%, xuống 1.678,81 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn tại thị trường Mỹ cũng mất 2,6%, xuống 1.683 USD/ounce.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng kỳ hạn lùi 2,6%, ghi dấu tuần giảm giá mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 13/3.

Số liệu mới nhất cũng ghi nhận 2,5 triệu người có việc làm trở lại trong tháng 5, tín hiệu này đặc biệt gây sốc vì trong tháng 4 Mỹ đã ghi nhận tới 20,7 triệu việc làm bị quét sạch do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Giá vàng thế giới lao dốc mạnh sau khi chính quyền ông Donald Trump bất ngờ công bố số lượng người mất việc chỉ bằng chưa tới 1/3 so với dự báo và chứng khoán thế giới đồng loạt tăng mạnh.

Kỳ vọng gia tăng các biện pháp kích thích toàn cầu kết hợp với sự lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế nhanh hơn đang đẩy các TTCK lên mức cao nhất trong 3 tháng và làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng và đô la Mỹ.
Giá vàng thế giới phiên cuối tuần bị bán tháo ồ ạt và đánh mất khá nhanh mốc tâm lý 1.700 USD/ounce bởi áp lực từ chứng khoán nhiều nơi tăng mạnh, đặc biệt tại phố Wall, khi chỉ số Dow Jones đã tăng gần 3,2%.

Lạc quan về thị trường, Rhona O’Connell - chuyên gia phân tích của INTL FCStone - cho rằng những bất ổn về kinh tế, căng thẳng thương mại và nhiều vấn đề vẫn còn tồn đọng tại Mỹ chắc chắn vẫn có lợi cho giá vàng trong dài hạn.

Đông Sơn