Tới 14h30' ngày 7/1, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,720 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,900 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,700 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,070 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính tới 8h30 sáng 7/1, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,15 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 150 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,15 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 270 ngàn đồng ở chiều mua vào và giảm 302 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ ngày 6/1.

Tới 8h45 sáng 7/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.563 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.566 USD/ounce.

Đêm 6/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.576 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.579 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 22,8% (293 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 43,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 700 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên đỉnh cao mới trong 7 năm, trong khi giá vàng trong nước tăng chưa từng có, thêm vài triệu đồng mỗi lượng trong vài ngày nhưng không hề hạ nhiệt nhanh chóng như những lần sốt trong các năm trước.

Vàng thế giới tăng giá chủ yếu do giới đầu tư lo ngại những bất ổn tại khu vực Trung Đông sẽ còn lên cao nữa và kéo dài trong bối cảnh Iran không thể nuốt trôi sự kiện nhân vật quyền lực số 2 nước này bị máy bay không người lái của Mỹ phóng tên lửa giết chết ngay tại sân bay quốc tế Badhdad của Iraq.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: lên đỉnh 7 năm.

Hiện tại, giới đầu tư lo lắng chờ đợi những điều tồi tệ có thể sẽ xảy ra trong thời gian tới tại một khu vực vốn đã rất bất ổn.

Khoảng lặng trước giông tố thường rất đáng sợ. Hiện tại, Iran đang để quốc tang với hàng triệu người xuống đường tham dự lễ cầu nguyện cho tướng Qassem Soleimani, người được coi là anh hùng của đất nước này.

Trước đó, cố vấn quân sự của Lãnh tụ Tối cao Iran Ali Khamenei cho biết nước này sẽ có “phản ứng quân sự” và nhắm vào “các vị trí quân sự” để trả đũa đối với vụ không kích của Mỹ hôm 3/1 ở Iraq. Phía Iran cũng đề cập tới các mục tiêu, trong đó có Haifa và các trung tâm quân sự Israel.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ tấn công 52 mục tiêu ở Iran nếu Iran không kích bất kỳ người Mỹ hoặc tài sản nào của Mỹ.

Theo các nhà phân tích của Goldman Sachs, căng thẳng leo thang lên mức rất cao ở Trung Đông sẽ khiến nhu cầu đối với vàng tiếp tục tăng mạnh và có thể ghi nhận những kỷ lục cao mới.

{keywords}
Giá vàng tăng chóng mặt.

Vàng tăng giá còn được thúc đẩy bởi đồng USD yếu và triển vọng nền kinh tế toàn cầu kém tươi sáng do cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung vẫn còn đang diễn ra và những bất ổn địa chính trị ở những khu vực khác trên thế giới.

Trên Bloomberg và Kitco, một số dự báo cho rằng, vàng được cho là sẽ còn tăng lên vượt xa mức hiện tại. Vàng luôn là kênh trú bão đối với các rủi ro, nhất là rủi ro địa chính trị.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 6/1 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 thêm cả triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và giảm vài chục ngàn bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 6/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 44,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 43,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

V. Minh