Mở cửa lúc 8h30 ngày 6/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng SJC ở mức 36,48 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. 

Dữ liệu từ ADP cho biết khu vực tư nhân tại Mỹ đã tạo ra thêm 129,000 việc làm trong tháng 3, thấp hơn so với dự báo tăng 165,000 việc làm từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của FactSet và thấp hơn mức 197,000 việc làm hồi tháng 2 trước đó. Dữ liệu này dường như đã gây sức ép lên đồng USD.

Trong khi đó, những nhà đầu cơ giá lên cho biết rằng trong khi lợi suất trái phiếu toàn cầu phục hồi trong tuần này, thì đà sụt giảm từ đầu năm đến nay khi các ngân hàng trung ương trên thế giới chuyển sang lập trường mềm mỏng hơn đã giúp tạo ra nền tảng vững chắc cho kim loại quý.

{keywords}

Giới chuyên gia có ý kiến cho rằng, kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại trong quý IV/2018 không nghiêm trọng như những gì các nhà dự báo lo ngại và ngay cả khi nền kinh tế mất đà vào cuối năm thì năm 2018 vẫn được xem là năm phục hồi tốt nhất sau một thập kỷ kể từ cuộc Đại khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết Mỹ và Trung Quốc có thể khép lại các cuộc đàm phán thương mại trong vòng 4 tuần tới sau khi đạt được những tiến triển nhanh chóng về vấn đề tranh chấp thương mại.

Thủ tướng Anh, bà Theresa May, nói hôm thứ Ba rằng bà sẽ đề nghị gia hạn Brexit. Bà May nhấn mạnh rằng thời điểm gia hạn là “nhanh nhất có thể”, dự định trước ngày 22/5 để tránh việc nước Anh phải tham gia cuộc bỏ phiếu Châu Âu.

Những nhà giao dịch vàng cũng đang chờ đợi báo cáo mới nhất về thị trường lao động Mỹ tháng 3 trong thứ Sáu này. Các dữ liệu khác, trong đó có dữ liệu bán lẻ và sản xuất Hoa Kỳ cũng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ nắm giữ đã giảm xuống 24,52 triệu ounce vào hôm thứ Năm, mức thấp nhất kể từ ngày 10/12/2018 và là phiên giảm thứ tư liên tiếp.

Mở cửa sáng 5/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả chiều mua vào bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 3/4.

Nam Hải