Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần cũng là phiên cuối cùng của tháng 5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,72 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn đồng mua vào so với hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,92 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 48,9 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và 80.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 47,78 – 48,36 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

{keywords}
Giá vàng hôm nay 

Tuần qua, giá vàng trong nước có sự ổn định, ít biến động. Đầu tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Sau phiên ngày 28/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng tiếp tục tăng nhẹ vào các phiên cuối tuần. Ngày 29/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đánh giá thị trường vàng tuần qua, các chuyên gia cho rằng, thị trường vàng trong nước biến động theo thị trường quốc tế. Lượng giao dịch không có sự biến động.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên đêm qua tại Mỹ tăng 9,7 USD lên 1.728,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 18,3 USD lên 1.731,6 USD/ounce. Giá vàng khép lại tháng Năm với mức tăng 3,4%.

Giá vàng thế giới phiên ngày thứ Sáu duy trì đà đi lên, khi ghi nhận ngày thứ 2 liên tiếp tăng gần 10 USD/ounce, khi giới đầu tư ồ ạt mua vào để trú ẩn giữa bối cảnh căng thẳng quan hệ Mỹ-Trung Quốc leo thang. Bên cạnh đó, dữ liệu việc làm Mỹ trong tháng 4 mới được báo cáo tiếp tục ảm đạm cũng là nguyên nhân kéo giá vàng tăng.

Tuần qua, giá vàng thế giới tăng vọt do căng thẳng Mỹ-Trung leo thang lên mức cao chưa từng có sau khi Bắc Kinh áp luật an ninh quốc gia lên Hong Kong và Mỹ có thể tước bỏ chế độ đãi ngộ đặc biệt đối với đặc khu này. Với những căng thẳng mới giữa Mỹ và Trung Quốc, nhiều nhà đầu tư lo ngại nền kinh tế thế giới sẽ hồi phục chậm chạm hơn sau đại dịch Covid-19.

Theo Giám đốc phụ trách nghiên cứu của GraniteShares, Ryan Giannotto, tháng Năm là một trong những tháng chứng kiến giá vàng ổn định nhất, dù thị trường lạc quan về việc các nước mở cửa trở lại nền kinh tế.

Những căng thẳng xung quanh vấn đề Đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc sẽ làm tâm điểm trong những diễn biến sắp tới của giá vàng, khi không chỉ làm yếu đồng USD mà còn làm tăng nhu cầu đối với các tài sản an toàn.

Cameron Alexander, chuyên gia tư vấn kim loại từ Refinitiv GMS, vàng vẫn nằm giữa hai xu hướng. Một là triển vọng kinh tế tích cực sau khi nhiều quốc gia nới lỏng các lệnh phong tỏa, hai là căng thẳng địa chính trị liên quan tới Trung Quốc và Hong Kong, dẫn tới căng thẳng leo thang trong quan hệ Mỹ-Trung.

Các ngân hàng trung ương tăng cường thanh khoản trên thị trường tài chính, lãi suất thấp và nguồn cung tiền gia tăng đã giúp triển vọng đi lên của giá vàng “sáng” hơn trong dài hạn.

Đông Sơn