Tới 14h ngày 31/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,330 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,430 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,330 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,520 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa lúc 8h30 sáng 31/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100-150 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 30/5.

Tới đầu giờ sáng 31/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.276 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.278 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 2,0% (26,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới giảm xuống đáy một tuần do đồng USD nhanh chóng tăng và treo cao trong bối cảnh giới đầu tư ồ ạt tìm đến đồng bạc xanh và trái phiếu Mỹ để tránh những tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Đồng USD đã tăng khá nhiều kể từ đầu năm tới nay cũng vì yếu tố nói trên. Đồng bạc xanh đã tăng tổng cộng khoảng 2%.

Mỹ và Trung Quốc gần đây dồn dập đưa ra những lời đe dọa nhắm vào nhau. Bắc Kinh tiếp tục khẳng định quan điểm không chịu nhượng bộ và phát tín hiệu sẽ sử dụng “vũ khí” đất hiếm để tấn công lại Washington.

Hiện Trung Quốc vẫn đang giữ vị trí số 1 về cung cấp đất hiếm trên thế giới. Đây là một vật liệu quan trọng trong nhiều ngành sản xuất như điện thoại thông minh, tivi, máy ảnh, xe điện, vũ khí... 

{keywords}
Giá vàng hôm nay: giảm xuống.

Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung được cho là còn căng thẳng khi mà ông Donald Trump tiếp tục có được sự ủng hộ trong nước và bài phát biểu của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller ngày 28/5 đã mang thêm sức mạnh cho ông Trump.

Bài phát biểu công khai đầu tiên của ông Mueller về cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016 rất đáng chú ý trong bối cảnh có nhiều tranh cãi trong đảng Dân chủ về việc có thúc đẩy việc luận tội ông Trump hay không.

Trong một diễn biến mới, một quan chức cấp cao của Trung Quốc đã cáo buộc Mỹ có hành động "khủng bố kinh tế " và nói rằng Trung Quốc "không sợ" một cuộc chiến thương mại với Mỹ.

Tuy nhiên, sức cầu đối với vàng còn khá lớn. Vàng cũng được coi là một kênh trú bão trước những biến động trên các thị trường tài chính, chứng khoán và địa chính trị trên phạm vi toàn thế giới.

Tính đến 29/5, Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng lượng vàng nắm giữ thêm 0,5% lên 740,86 tấn. Tuy nhiên, tính từ đầu năm tới nay, lượng vàng mà quỹ này nắm giữ đã giảm trên 6%.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 30/5 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước khoảng 20-30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 30/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,36 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giao dịch tiếp tục ảm đạm. Tuy nhiên, những biến động đảo chiều liên tục của giá vàng trên thế giới là cơ hội dành cho các nhà đầu tư. Hiện những thông tin kinh tế, chính trị từ thị trường 1uốc tế trong tuần này vẫn là những ẩn số.

V. Minh