- Giá vàng hôm nay 31/1 tăng trở lại ngay đầu năm Đinh Dậu sau khi xuống mức thấp nhất 3 tuần vào hôm thứ Sáu cuối tuần trước. Giới đầu tư nhận thấy rủi ro chất đầy liên quan tới các hành động của tân tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tới đầu giờ sáng 31/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.193,5 USD/ounce, tăng 4 USD so với cùng giờ phiên cuối tuần trước.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York tăng 1,2 USD/ounce lên 1.189,6 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 3,7% (+43 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 32,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 4 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Vàng tăng giá trở lại.

Giá vàng thế giới đêm qua tăng trở lại ngay đầu năm Đinh Dậu sau khi xuống mức thấp nhất 3 tuần vào hôm thứ Sáu cuối tuần trước. Giới đầu tư nhận thấy rủi ro chất đầy liên quan tới các hành động của tân tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo Kitco, các thị trường thế giới vẫn khá lo lắng về các hành động mà ông Trump đã và có thể làm. Cuối tuần qua, tổng thống Donald Trump đã cấm người dân từ một số nước nhập cư vào Mỹ.

Những sự bất ổn trong thời gian gần đây cùng với sự suy yếu trơ lại của các thị trường chứng khoán thế giới là một yếu tố hỗ trợ cho thị trường vàng.

Mặc dù vậy, một đồng USD đang tăng trở lại sau khi xuống mức thấp nhất 6 tuần hồi cuối tuần trước và sức cầu thấp từ châu Á do một số nước như Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc đang nghỉ Tết âm lịch đã kìm hãm đà hồi phục của giá vàng.

Cuối tuần trước, vàng đã chứng kiến vài phiên giảm giá liên tục và đánh mất nhiều ngưỡng hỗ trợ quan trọng như 1.200 USD/ounce và 1.195 USD/ounce do dòng tiền bất ngờ ồ ạt chảy sang chứng khoán. Chỉ số công nghiệp Dow Jones của Mỹ lần đầu tiên trong 120 năm qua đóng cửa ở trên ngưỡng 20.000 điểm sau khi tổng thống Donald Trump phát đi tín hiệu sẽ thực thi các cam kết của mình trong quá trình tranh cử.

{keywords}
Thị trường vàng một số nước châu Á đang nghỉ Tết.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá đang trở lại. Ngưỡng kháng cự gần nhất là mức cao nhất phiên liền trước: 1.195 USD/ounce và sau đó là 1.200 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mức thấp nhất tuần trước: 1.179,7 USD/ounce và sau đó là 1.175 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch cuối cùng trước khi sang năm Đinh Dậu (ngày 25/1 - 28 Tết), giá vàng trong nước vẫn treo ở mức khá cao. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.