Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường ngày 30/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,72 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn đồng mua vào so với hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,92 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 48,9 triệu đồng/lượng.

Mở cửa ngày 29/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,70 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở chiều mua vào và giảm 10 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,79 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng ở chiều mua vào và giảm 10 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 28/5.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay tăng 190.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 47,62 – 48,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

{keywords}
Giá vàng hôm nay 

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên đêm qua tại Mỹ tăng 9,3 USD lên 1.719 USD/ounce. Sang phiên châu Á sáng nay, giá vàng gần như chỉ đi ngang quanh mức giá trên. Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 50,6 USD lên 1.718,3 USD/ounce.

Mặc dù có hàng loạt những lời cảnh báo về các đánh giá và tốc độ của sự hồi phục kinh tế sau giai đoạn đại dịch được kiểm soát, cũng như cuộc xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc đang trở nên căng thẳng hơn trong vài tuần qua, nhưng các nhà đầu tư đang đẩy giá chứng khoán tăng với tốc độ nhanh chóng và vượt qua các ngưỡng kĩ thuật quan trọng.

Báo cáo mới đây của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) cho thấy tỷ lệ thất nghiệp cao tại Mỹ thời gian qua không chỉ vì doanh nghiệp sa thải bớt lao động do ít việc làm mà còn do nhiều người không chịu quay lại làm việc sau dịch Covid-19.

Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ trong tháng 4/2020 đã lên mức cao kỷ lục 14,7% kể từ Thế chiến II trở lại đây, tương đương với 20,5 triệu người Mỹ mất việc làm. Điều trớ trêu là một bộ phận rất lớn người thất nghiệp là do chính phủ trợ cấp quá tốt khiến họ chẳng muốn quay lại làm việc sau dịch Covid-19.

Cuộc chiến thương mại với Trung Quốc đã thổi bay 1.700 tỷ USD khỏi giá trị vốn hóa của các doanh nghiệp Mỹ và khiến tốc độ tăng trưởng đầu tư của các doanh nghiệp Mỹ suy giảm gần 2% tính đến cuối năm nay, theo 1 nghiên cứu mới được Fed New York công bố.

Cameron Alexander, chuyên gia tư vấn kim loại từ Refinitiv GMS, vàng vẫn nằm giữa hai xu hướng. Một là triển vọng kinh tế tích cực sau khi nhiều quốc gia nới lỏng các lệnh phong tỏa, hai là căng thẳng địa chính trị liên quan tới Trung Quốc và Hong Kong, dẫn tới căng thẳng leo thang trong quan hệ Mỹ-Trung.

Các ngân hàng trung ương tăng cường thanh khoản trên thị trường tài chính, lãi suất thấp và nguồn cung tiền gia tăng đã giúp triển vọng đi lên của giá vàng “sáng” hơn trong dài hạn.

Đông Sơn