Giá vàng SJC trong nước mở đầu tháng 9 giao dịch ở mức 42 triệu đồng/lượng. So với đỉnh giá trong tuần, giá vàng SJC tuần qua đã giảm khoảng 700.000-800.000 đồng mỗi lượng. Tuy nhiên, nếu tính cả chênh lệch giữa giá mua và giá bán, nhà đầu tư lướt sóng vàng trong tuần qua đã lỗ cả triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 42,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,62 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Gia vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 42,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

{keywords}

Một số doanh nghiệp khác tại TP HCM giao dịch giá vàng SJC ở mức thấp hơn, quanh 42,1 triệu đồng/lượng mua vào, 42,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo số liệu từ các sàn giao dịch vàng trên thế giới, áp lực bán vàng trên thị trường vẫn tiếp diễn, trong đó, quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR đã bán ra 2,05 tấn vàng, giảm lượng nắm giữ xuống còn 878,31 tấn. Đây cũng là ngày thứ 2 liên tiếp quỹ này bán ra, lũy kế đã bán tổng cộng 4,1 tấn.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay giảm 7,5 USD xuống 1.519,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 giảm 7,5 USD xuống 1.523 USD/ounce. Giá vàng thế giới hạ nhiệt sau nhiều ngày tăng mạnh, thậm chí có thời điểm chạm ngưỡng 1.550 USD/ounce trước khi hạ nhiệt.

Trong cuộc khảo sát gần đây, Main Street và Wall Street đều dự đoán vàng sẽ tăng giá khi giá vàng trong tuần đang đi xuống. Vàng Comex tháng 12 được giao dịch ở mức 1,533 USD/ounce giảm 0,24% so với tuần trước.

Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset, là một trong số ít những người giữ vững quan điểm vàng sẽ giảm giá trong vài tuần liên tiếp. Theo ông vàng đã quá hạn để điều chỉnh. Tuy nhiên, ông cũng nhắc lại rằng nếu có bất kỳ sự điều chỉnh nào vào tuần tới thì triển vọng rất dài hạn của ông vẫn không thay đổi

Charlie Nedoss, nhà phân tích thị trường cao cấp tại LaSalle Futures Group, cho biết ông sẽ chốt lời đối với một lượng vàng nhất định trong bối cảnh hiện tại. Tuy nhiên ông vẫn sẽ duy trì vị thế cốt lõi vì ông hy vọng giá sẽ tiếp tục tăng cao hơn.

Kế hoạch áp thuế mới của Mỹ đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 112 tỷ USD, dự kiến có hiệu lực từ 1/9. Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ (USTR) cũng đã tái khẳng định các kế hoạch của Tổng thống Trump áp thuế bổ sung đối với các hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD, dự kiến có hiệu lực lần lượt từ ngày 1/9 và 15/12 tới.

Các nhà đàm phán thương mại Mỹ - Trung dự kiến gặp nhau vào tháng tới. Bộ thương mại Trung Quốc cho biết trong tuần này rằng hai bên vẫn đang thảo luận về việc liệu phái đoàn Bắc Kinh có tới Washington để đối thoại trực tiếp hay không.

Đông Sơn